Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán khai kế hoạch ‘bắt con đòi tiền mẹ’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại toà, Vì Văn Toán khai mẹ nữ sinh giao gà có nợ của mình 300 triệu tiền mua ma tuý cách đây 10 năm không trả. Toán đã cùng đồng bọn bàn kế hoạch bắt cóc nạn nhân để đòi tiền chuộc nhưng bất thành.

Sáng 27/12, phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bước sang ngày thứ 2. Người thứ 8 đứng trước bục khai báo là Vì Văn Toán được xác định là 1 trong những kẻ chủ mưu trong vụ án.

Đứng trước bục khai báo, Toán khai vào năm 2009, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Duyên) có mua 2 bánh ma tuý của Toán với giá 150.000.000 đồng/bánh. Trong quá trình mua bán, bà Hiền lấy hàng đi bán nhưng không trả tiền cho Toán.

Vì Văn Toán được áp giải tới toà.

Sau 1 thời gian Toán lên nhà bà Hiền nhưng không tìm thấy. Khi đã tìm được nhà, Toán thấy nhà khoá cổng, nghĩ bà này bị bắt nên không vào nhà. Thời gian sau, Toán nghiện ma tuý và bị công bắt rồi xử phạt 9 năm tù. Trong thời gian Toán thụ án, bà Hiền không trả tiền mua ma tuý.

Khi đã chấp hành án xong, trong quá trình ở nhà Toán gặp bà Hiền đi bán gà ở chợ Mường Thanh. Thời điểm bà Hiền ở chợ, Toán không trực tiếp hỏi mà ra cầu Mường Thanh đứng đợi bà này ở cầu Mường Thanh và đi theo về đến cánh đồng xã Thanh Hưng và gặp nhau nói chuyện với bà Hiền.

Lúc nói chuyện, bà Hiền nói 2 bánh ma tuý người ta mang đi, bà này cũng không thấy tiền đâu. Thấy bà Hiền nói vậy, Toán về nhà rồi đến ngày 27/1, Vương Văn Hùng tới nhà chơi và 2 người nghĩ ra cách ép bà Hiền trả tiền.

Bị cáo Bùi Văn Công.

Toán khai quen Vương Văn Hùng trong thời gian đi chấp hành án tù. Thời điểm bàn bạc để ép bà Hiền trả tiền, Toán nói với Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công… rằng nếu đòi được tiền sẽ trả tiền công cho mỗi người mấy chục triệu và cho ma tuý để sử dụng.

Thời điểm bàn bạc cách ép bà Hiền trả tiền, các bị cáo có sử dụng ma tuý tại nhà Vì Văn Toán. Trong lúc mọi người bàn bạc, Công có nói với Toán về việc bà Hiền cũng nợ Công 30.000.000 đồng. Lúc đầu, các bị cáo muốn bắt, gây sức ép cho bà Hiền để trả tiền. Toán khai mình chính là người đã chỉ đạo Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng lên kế hoạch ép bà Hiền trả tiền.

Lúc này, Vương Văn Hùng nói “mình em không thể làm được” thì Bùi Văn Công bảo sẽ tìm thêm người để giúp. Đến ngày hôm sau, Toán và Vương Văn Hùng tới nhà Công và nói chuyện với nhau nếu bắt bà Hiền thì sẽ không có ai trả tiền.

Bị cáo Vương Văn Hùng.

Sau đó, Công đưa ra ý kiến bắt con gái bà Hiền thì bà này mới trả tiền. Thời điểm ở nhà Công, Toán gặp Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng. Quá trình bàn bạc tại nhà Công, các bị cáo lên phương án bắt cóc con gái bà Hiền thì bà này sẽ trả tiền. Trước bục khai báo, Toán nói rằng không trực tiếp đi bắt con gái bà Hiền nhưng cùng bàn bạc với những người khác về kế hoạch bắt cóc con gái bà này.

“Ý tưởng bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên là của Bùi Văn Công…”, Toán khai. Khi đã bàn bạc xong, Toán về nhà và không biết kế hoạch bắt như thế nào.

Toán thành khẩn khai báo.

Trả lời HĐXX về việc thực hiện bắt cóc nạn nhân Cao Mỹ Duyên, Toán khai nhận, lúc bắt cóc nạn nhân Duyên Toán cũng không biết bắt được chưa, trong thời gian đó Toán gặp Bùi Văn Công rồi mới biết chuyện.

Sau khi bắt cóc Duyên, Vương Văn Hùng đã đưa điện thoại cho Toán để gọi cho bà Hiền. Nói về sự việc này, Toán khai nhận: “Lúc gọi thấy có một người con gái nghe máy, bị cáo mới bảo ‘đưa máy cho mẹ’. Khi nói chuyện với bà Hiền bị cáo bảo ‘bọn tôi bắt cóc con gái bà rồi, bà mang tiền trả tôi’. Lúc này bà Hiền bảo “sao bọn mày dám bắt cóc con gái tao, mày không trả tao báo công an”.

Bị cáo Vương Văn Hùng.

Bị cáo Vì Văn Toán tiếp tục khai: “Ngày 2 Tết âm lịch, Bùi Văn Công đi chơi tết về thì đã vào nhà bị cáo bảo “bọn tao hiếp cái Duyên rồi. Bọn tao hiếp nó yếu lắm rồi, tình hình chú lên xem”. Đến khoảng 11h đêm thì bị cáo lên nhà Công, lúc đó thấy tình trạng sức khoẻ Cao Mỹ Duyên rất yếu.

Các bị cáo bảo “giờ nó yếu thế này thì làm thế nào”. Lúc này Bùi Văn Công bảo “làm thế nào tí giải quyết”. Nhiệm bảo “hay là mang đi cấp cứu” thì Công nói “mang nó đi cấp cứu khác gì mình báo công an”. Công nói rồi ra hiệu hành động bóp cổ. Vương Văn Hùng thì đưa tay lên ra hiệu hành động cắt cổ”, Toán khai báo trước HĐXX.

Ngoài ra, Toán cũng khẳng định Bùi Văn Công là người tích cực tham gia vụ án và là người trực tiếp dùng côn sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Đồng thời Toán cho rằng bị cáo Bùi Thị Kim Thu cũng chứng kiến việc Công sát hại nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất