Sắc màu Cuộc Sống

Kẻ chủ mưu khai được thuê 7 triệu đồng chở chất thải từ Hưng Yên lên Hòa Bình xả gây ô nhiễm nước Sông Đà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cơ quan công ăn đối tượng Lý Đình Vũ, nghi phạm thứ ba trong vụ đổ thải đã bước đầu khai nhận những thông tin ban đầu về hành vi xả thải gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà.

Ngày 20/10, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận, đối tượng Lý Đình Vũ (SN 1982, trú tại thôn Đa Tiện, Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh) đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình để đầu thú. Vũ ra cơ quan công an đầu thú lúc 11h cùng ngày, nghi phạm này được xác định là chủ mưu vụ đổ dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước vào nhà máy nước sông Đà.

Vũ đã thuê hai đối tượng Nguyễn Chương Đại (sinh năm 1994, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (sinh năm 1986, trú tại xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) đổ chất thải gây ô nhiễm nguồn nước cấp đến nhà máy nước sạch sông Đà.

Đối tượng Vũ

Tại cơ quan công an Vũ khai nhận, do có quen biết từ trước với chị Tr. ở công ty gạch tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ nói có dầu cặn thải nên đã thuê Vũ đi đổ hộ.

Ngày 6/10, Vũ gọi Đại và Thám đến Phú Thọ lấy cặn dầu rồi đưa xe về gửi tại Văn Lâm Hưng Yên. Đến 8/10, Vũ nói Đại và Thám lái xe lên Hòa Bình đổ. Do vị trí đổ thải vắng vẻ, không có người dân qua lại nên cả nhóm đã quyết định đổ thải xuống vị trí tại xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình.

Hình ảnh nạo vét khu vực suối chảy vào sông Đà

Sau khi đổ xong, cả 3 đã về Hưng Yên. Đến ngày 18/10, vì thấy Đại và Thám bị công an bắt nên Vũ đã bỏ trốn tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng… Tới trưa ngày 20/10 Vũ đã ra công an tỉnh đầu thú.

Theo khai nhận ban đầu, Vũ được chị Tr. thuê với mức giá là 7 triệu đồng… Sau khi lấy lời khai ban đầu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đã bàn giao Vũ cho Công an tỉnh Hòa Bình để tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất