Sắc màu Cuộc Sống

Iphone 8 được dự đoán có giá khởi điểm 'đắt' ngoài tưởng tượng

Hoàng Kì
Chia sẻ

Hé lộ lý do siêu phẩm mới của Apple dự kiến được ra mắt vào tháng 9/2017 sẽ có giá thành mắc hơn những mẫu điện thoại tiền nhiệm.

Nếu chiếc Iphone 8 được ra mắt vào tháng 9/2017 năm nay có thiết kế và các tính năng đúng như được dự đoán, thì điều khiến người tiêu dùng phải thực sự đắn đo khi móc hầu bao chính là giá khởi điểm. 

Những thay đổi từ thiết kế đến cấu hình, phụ kiện đi kèm là một phần nguyên nhân tăng giá mạnh của Iphone 8. Đây là chiếc điện thoại kỉ niệm 10 năm ra đời của Iphone nên tất nhiên sẽ có nhiều điểm đặc biệt và cải tiến mạnh mẽ để làm hài lòng người dùng: Màn hình Oled, sự biến mất của nút Home truyền thống là thay đổi được nhiều người mong đợi nhất.

Theo báo cáo của JP Morgan, bộ sản phẩm Iphone 8 sẽ bao gồm cả tai nghe không dây Airpods - chỉ riêng điều này cũng đã khiến giá khởi điểm của mẫu điện thoại mới tăng lên đáng kể. Tai nghe không dây ra mắt vào tháng 9/2016 được chào bán với giá 159 bảng Anh, còn Iphone 7 Plus có giá khởi điểm là 719 bảng, như vậy mẫu Iphone 8 sẽ không thể có giá thấp hơn 872 bảng (khoảng 25 triệu 600 ngàn) nếu mọi lời đồn là sự thật.

Thêm nữa, sự thay đổi đáng kể về chuẩn màn hình cũng là thủ phạm đẩy giá Iphone 8 lên cao ngất trời. Màn hình Oled 3D Touch sẽ được sử dụng ở sản phẩm mới này, chi phí gốc của mỗi linh kiện có thể lên đến 15 USD mỗi chiếc. Nút Home truyền thống cũng sẽ biến mất, thay vào đó là công nghệ cảm ứng giao diện mới nhất. Ngoài ra, theo đồn đại của nhiều chuyên gia, bộ nhớ của Iphone 8 cũng được nâng cấp đáng kể.

Màn hình lớn và hiện đại hơn.

Mặt sau của chiếc Iphone 8 kỉ niệm 10 năm ra đời của điện thoại Apple được làm bằng thuỷ tinh, cảm ứng vân tay cũng sẽ được đưa ra mặt sau điện thoại, các cạnh của Iphone sẽ không còn thiết kế nhôm truyền thống mà thay vào đó là thép không gỉ.

Về pin, nhiều dự đoán cho rằng lần đầu tiên Apple sẽ tích hợp chức năng sạc không dây cho mẫu Iphone 8.

Có nhiều lo ngại cho rằng, với những thay đổi đáng kể trong công nghệ và kĩ thuật, rất có thể chiếc điện thoại kỉ niệm 10 năm ra đời của Iphone sẽ không kịp ra mắt trong tháng 9 năm nay. Khá đông người tiêu dùng cảm thấy thất vọng vì tin tức này, tuy nhiên, nếu thật sự muốn là một trong những người đầu tiên sở hữu Iphone 8, chắc chắn bạn sẽ phải “bỏ heo” kha khá ngay từ bây giờ đấy, vì giá thành mỗi chiếc điện thoại này sẽ không dưới 1000 USD đâu, và tất nhiên con số này sẽ được tăng lên kha khá khi về đến thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất