Sắc màu Cuộc Sống

Hot nhất tuần: Khánh Casa đánh phụ nữ mang thai, cặp đôi mất mạng vì mâu thuẫn tình cảm

Anh Đỗ
Chia sẻ

Bé trai hai tuổi bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ; ông chủ lớn của hệ thống trà và cafe ở Sài Gòn hành hung phụ nữ mang thai... là những tin hot nhất tuần qua.

1. Cha già bị các con yêu cầu toà… bỏ tù

Tuần vừa qua, vụ việc các con trong một gia đình kiện cha ra toà vì tranh chấp đất đai gây xôn xao dư luận. Theo đó, ngày 4/8, TAND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích mà bị cáo là người cha 84 tuổi, còn bị hại là vợ chồng người con trai và con gái cùng người yêu của cô này. Dù chỉ bị thương tích nhẹ nhưng từ yêu cầu của những đứa con, người cha đã bị khởi tố và không được hưởng án treo như đề nghị của VKS tại tòa.

Tại toà, anh H., con trai của người cha già này cho biết: “Hôm đó tôi nghĩ ổng là ông già nên không đụng đến ổng. Tôi không có yêu cầu gì chỉ mong tòa xử đúng pháp luật và buộc ổng bồi thường tiền thuốc điều trị và tổn hại tinh thần, thu nhập cá nhân 150 triệu đồng”.

Khi đại diện VKS đề nghị bị cáo mức án từ 9 tháng đến 12 tháng tù nhưng cho bị cáo được hưởng án treo với lý do bị cáo lớn tuổi, sức khỏe yếu. Tuy nhiên những người con lại phản bác không đồng ý mà yêu cầu bỏ tù người cha. Trong lúc toà vẫn còn đang xét xử cha, những người con này vẫn còn “mải mê” chửi nhau, cãi nhau. Cuối cùng, toà xử ông mức án 3 tháng tù và phải bồi thường các con số tiền thuốc men 7 triệu đồng.

Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ về cách mà những người con này cố gắng đẩy cha ruột của mình vào tù. Điều này cho thấy một lối sống bỏ qua đạo đức truyền thống, quan trọng giá trị vật chất của một bộ phận người dân hiện nay khi mà ngày càng có nhiều những vụ việc tương tự xảy ra.

2. Bà lão chuyên đi lấy trộm quần áo ở các cửa hàng mang bán ở vỉa hè

Thời gian gần đây, những vụ trộm của một người phụ nữ tên P.T.N, sinh năm 1953, quê ở Thường Tín, Hà Nội được thực hiện ở một loạt các shop quần áo khác nhau bị cư dân mạng lật tẩy. Theo đó, người phụ nữ này thường xuyên lân la đến các cửa hàng quần áo để hỏi mua đồ, nhân lúc nhân viên cửa hàng không để ý sẽ lấy trộm đồ để vào bao tải. Số quần áo này sau đó sẽ được bày bán tại vỉa hè trên phố Đê La Thành, Hà Nội.

Khi biết được “tung tích” của người phụ nữ chuyên đi “khoắng” đồ ở các shop này, tối muộn ngày 9/8, một số chủ shop quần áo đã đến nơi người phụ nữ này bày bán hàng để đòi lại số quần áo đã mất.

Vụ việc sau đó đã được một chủ cửa hàng quần áo trình báo lên cơ quan công an phường Giảng Võ. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an phường Giảng Võ cho biết, sau khi tiếp nhận trình báo của người dân, lực lượng công an đã mời người phụ nữ trên lên trụ sở làm việc.

3. Ông Đoàn Ngọc Hải “tái xuất” dọn dẹp vỉa hè

Tối 7/8 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1, TP HCM đã cùng đoàn liên ngành gồm: Trật tự đô thị, CSGT, CSTT và lực lượng chức năng địa phương để xử lí các phương tiện, hàng quán lấn chiếm vỉa hè.

Trong đêm “tái xuất” đầu tiên, đoàn kiểm tra đi cùng ông Hải đã phát hiện một chiếc xe BMW đậu trên vỉa hè lấn chiếm đường của người đi bộ. Chiếc xe đã bị niêm phong. Sau đó, chủ xe xuất hiện với một thái độ khá hằn học: “Các anh cứ mang đi thoải mái nhưng tiền để trên xe. Mai có mất tiền trên xe thì các anh sẽ phải là người đứng ra giải quyết”.

Đáp lại thái độ hằn học của chủ xe, ông Hải tỏ ra khá bình tĩnh: “Tiền của anh ở đó, chúng tôi sẽ niêm phong, thế nhưng xe sẽ không cẩu đi vì đã có tài xế”. “Anh đừng bực tức chuyện sai của mình, đất nước mình đang cần những người thật tốt chứ không phải những người như anh…”. 

Câu trả lời của ông Hải nhận được sự hưởng ứng của người dân.

4. Bé trai hai tuổi bị bỏ rơi ở bệnh viện Từ Dũ

Tuần qua, vụ việc bé trai hai tuổi bị mẹ bỏ rơi ở cổng bệnh viện Từ Dũ nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Theo đó, khoảng ngày 11/7, một số bảo vệ phát hiện một bé trai có khuôn mặt kháu khỉnh đang đi bộ một mình trước cổng bệnh viện Từ Dũ. Bé cho biết mình tên Bin và được một chú chở đến bỏ tại nhà banh (nhà bóng) rồi không quay trở lại nữa. Vụ việc đã được báo cáo tới chính quyền.

UBND phường Phạm Ngũ Lão đã phối hợp với công an các quận tiến hành xác minh lý lịch của bé nhưng không có kết quả. Em đã được làm giấy khai sinh là Nguyễn Phúc Thinh, sinh ngày 12/4/2015.

Sau khi vụ việc được đăng tải trên các kênh phương tiện thông tin đại chúng. Ngày 12/8, mẹ của em là chị Phạm Thuý Ngân, 30 tuổi, quê Cà Mau đã đón em về.

5. Ông chủ chuỗi cửa hàng trà và cafe Khanh Casa tấn công người phụ nữ mang thai

Sự việc xảy ra vào ngày 8/8 tại một gian hàng bán máy pha cà phê trong trung tâm thương mại. Theo như bài viết chia sẻ và những hình ảnh trong clip, nguyên nhân dẫn đến hành động bạo lực là do trong quá trình tư vấn bán hàng, khách hàng không hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên nên hai bên đã xảy ra cự cãi.

Người đàn ông này đã tát rất mạnh vào cô gái trẻ và sự việc được ghi lại bởi camera an ninh của cửa hàng. Được biết, người đàn ông này là kiến trúc sư Vũ Khánh, thường gọi là Khánh Casa (Casa có nghĩa là nhà, nhằm chỉ chuyên môn thiết kế của anh). Anh được rất nhiều người biết đến bởi chuỗi nhà hàng, quán ăn mang đậm phong cách sang trọng của vị kiến trúc sư yêu thích đồ cổ này.

Sau khi vụ việc được báo chí đưa tin, người đàn ông này đã lên tiếng xin lỗi.

6. Sát hại nữ sinh rồi tự sát ở Đồng Nai

Sự việc xảy ra vào lúc 18h ngày 11/8 tại ấp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Vào thời điểm trên, một thanh niên tên Trung đã sử dụng súng bắn vào nữ sinh tên Nguyễn Thị Thanh Thảo, 17 tuổi, ngụ tại xã Bình Sơn khiến Thảo bị thương nặng. Sau khi nổ súng, nam thanh niên đã trốn khỏi hiện trường và sau đó đã tự sát ở một rẫy khoai mì cách hiện trường khoảng 800 mét.

Nữ sinh bị bắn sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng. Nguyên nhân vụ việc có thể do mâu thuẫn tình cảm.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất