Sắc màu Cuộc Sống

HOT: Hàn Quốc sẽ cấp visa 5 năm cho công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn của Việt Nam

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Thông báo này được Bộ Tư pháp Hàn Quốc phát đi vào hôm 23/11 và sẽ được áp dụng vào tháng 12 tới đây.

Theo đó, công dân Việt Nam có hộ khẩu tại ba thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được cấp thị thực 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc. Lý do được phía Bộ Tư pháp Hàn Quốc giải thích vì đây là những thành phố “có thu nhập tương đối cao”.

Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ tháng 12/2018. Điều đó có nghĩa rằng trong thời gian visa còn hiệu lực, công dân Việt tại 3 TP đã nêu hoàn toàn có thể nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc mà không cần phải làm giấy tờ lại từ đầu.

Cụ thể, công dân của 3 thành phố kể trên chỉ cần đăng kí (apply) visa 1 lần với mức phí là 80 đô (~1,7 triệu VNĐ) là sẽ có thể xin được visa. Thời gian trung bình để nhận visa Hàn Quốc là 1 tuần. Thời gian ở lại tối đa cho mỗi một lần nhập cảnh là 1 tháng. Sau một tháng, bạn có thể về nước và lại tiếp tục quay lại Hàn Quốc như bình thường.

Với chính sách này, công dân Việt Nam sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hơn khi đến Hàn Quốc du lịch và làm việc.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 10 năm, tức không giới hạn số lần nhập cảnh, cho công dân 11 nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Những người đủ điều kiện được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần là các đối tượng có công việc thuộc ngành luật sư, bác sĩ hoặc giáo sư Đại học, không có hồ sơ phạm tội, chưa từng lưu trú hoặc làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Được biết, quyết định nới lỏng chính sách thị thực của Hàn Quốc với Việt Nam và nhiều nước châu Á là một phần trong việc thực thi chính sách hướng Nam mới được chính quyền Tổng thống Moon Jae In công bố hồi tháng 11/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất