Sắc màu Cuộc Sống

Hỗn chiến tại đám cưới cô dâu 16 tuổi, hai thanh niên bị tuyên phạt về tội 'giết người'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mâu thuẫn khi nhảy nhót trong đám cưới, nam thanh niên bên nhà gái dùng dao bấm đâm một thanh niên khác bên nhà trai suýt mất mạng.

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt 2 bị cáo Dương Đức Lợi (SN 2000) 10 năm tù và Tạ Tuấn Anh (SN 1999, cùng huyện Sóc Sơn, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Giết người”.

Trước đó, tối 2/6/2017, Lợi và Tuấn Anh cùng nhiều thanh niên đến nhà nhà Đỗ Thị Ngọc Hiền (16 tuổi, ở huyện Sóc Sơn) để dự đám cưới của cô gái này. Tại hội trường đám cưới cô dâu 16 tuổi, gia đình nhà gái bố trí sân khấu và mở nhạc để mọi người lên hát hò và nhảy nhót.

Khoảng 21h cùng ngày, nhóm thanh niên gia đình nhà chú rể, trong đó có anh Chu Văn Dũng (sinh năm 1997, ở huyện Sóc Sơn) sang nhà cô dâu chơi.

Lúc này, anh trai của cô dâu là Đỗ Văn Tuấn cũng lên sân khấu góp vui. Trong khi nhảy, anh trai cô dâu có xích mích với nhóm thanh niên nhà chú rể. Thấy vậy, nhóm thanh niên nhà trai ra về.

Tuy nhiên, được một lúc sau, mâu thuẫn tiếp tục bùng phát khi một thanh niên đấm vào gáy anh trai cô dâu. Lợi xông vào can ngăn thì nhóm thanh niên nhà trai đánh, đấm khiến Lợi phải bỏ chạy. Cùng lúc, Lợi được Tuấn Anh đưa cho con dao bấm nên quay lại tấn công nhóm thanh niên nhà trai. Còn Tuấn Anh nhặt cục bê tông để “trợ chiến” cho bạn.

Tuấn Anh (trái) và Lợi tại tòa.

Lợi dùng dao bấm đâm ba nhát vào Chu Văn Dũng là người bên nhà trai. Cùng thời điểm, Lợi và Tuấn Anh bị nhóm thanh niên nhà trai dùng gạch, đá đáp trả nên bỏ chạy.

Anh Chu Văn Dũng được đưa đi cấp cứu, theo các bác sĩ, anh Dũng bị tổn hại 67% sức khỏe.

Tại phiên tòa xét xử, Lợi khai không có ý thức tước đoạt mạng sống bị hại và trong lúc lộn xộn bị cáo chỉ có ý đâm bừa. Về phần mình, Tuấn Anh thừa nhận là người đưa con dao bấm cho bạn trong lúc đánh nhau.

Do gây án khi chưa đủ 18 tuổi, Lợi bị Toà tuyên phạt 10 năm tù, Tuấn Anh 12 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất