Sắc màu Cuộc Sống

Hơn 100 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc khí, Công ty Golden Victory dừng hoạt động

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hiện đã có hơn 100 công nhân thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam, phải nhập viện do có các biểu hiện khó thở, buồn nôn, chóng mặt... nghi do ngộ độc khí.

Nguồn tin trên báo Vnexpress, khoảng 20h ngày 14/10, gần 20 công nhân Golden Victory Việt Nam (xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) có biểu hiện ngất, choáng váng, nghi bị ngộ độc khí, phải nhập viện cấp cứu.

Hai ngày sau có 16 người và hôm 17/10, thêm 76 công nhân vào viện. Tổng cộng Bệnh viện Đa khoa huyện Nghĩa Hưng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã tiếp nhận, điều trị cho hơn 100 công nhân.

Hàng trăm công nhân chạy ra khỏi xưởng sản xuất khi phát hiện sự việc. (Ảnh: Fanpage Nam Định).

Cũng theo nguồn tin trên, ông Ngô Gia Tự, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết: “Lúc đầu chỉ một số công nhân có triệu chứng khó thở, tức ngực, ngất, nhưng sau đó có thể do phản ứng đám đông dẫn đến nhiều công nhân khác có biểu hiện tương tự“.

Ông Tự cho biết, tỉnh đã mời Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kết hợp Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh làm rõ nguyên nhân. Đến cuối giờ chiều 17/10, tình trạng sức khỏe của các công nhân tiến triển tốt, trừ 3 trường hợp bị nặng, trong đó có một phụ nữ mang thai.

Công nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. (Ảnh: Báo Lao Động).

Theo báo Lao Động, trước sự việc trên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đã quyết định ngừng sản xuất để các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đóng trên địa bàn xã Nghĩa Minh chính thức đi vào hoạt động từ năm 2015. Đây là doanh nghiệp 100% đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu với khoảng 7.000 công nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất