Sắc màu Cuộc Sống

Hôm nay là ngày đầu tiên của năm - đừng ngủ nướng nữa, dậy và làm ngay những điều này để có một năm mới thật vui vẻ!

Giai Kỳ
Chia sẻ

Hãy khiến bản thân mình thay đổi bằng những việc làm đơn giản, nó sẽ giúp bạn vui vẻ và tích cực hơn trong cả năm 2017 đấy.

Dậy thật sớm

Có phải bạn đang nghĩ ngày Tết tây không phải đi làm nên sẽ tự thưởng cho mình một ngày ngủ nướng lâu hơn mọi sáng. Không không! Ngày đầu năm mới có nhiều điều thú vị hơn bạn tưởng tượng đấy.

Thành phố bạn đang sống bỗng chốc không còn ồn ào tiếng xe cộ như mọi khi, đường sá vắng người qua lại, từng hàng cây góc phố cũng trở nên yên ắng, lãng mạn đến kì lạ. Đó là lúc bạn nên dậy sớm để thưởng thức vẻ đẹp chẳng mấy khi có được này. Ngủ thì lúc nào, ngày nào ngủ cũng được nhưng khoảnh khắc đẹp nhất của nơi bạn đang sống không phải lúc nào cũng có thể cảm nhận được đâu.

Bắt đầu ngày đầu năm bằng một bài tập thể dục. Tại sao không?

Cá với bạn là nhiều người trong cả năm còn lười tập thể dục chứ đừng nói đến một ngày đặc biệt như hôm nay. Ấy thế nhưng việc bạn quyết tâm dậy sớm, chạy bộ hít thở không khí trong lành của một ngày không có nhiều xe cộ, khói bụi sẽ có tác dụng kích thích tinh thần hơn đấy. Hoặc nếu không muốn ra ngoài, những động tác đơn giản ngay tại nhà cũng giúp cơ thể bạn khoan khoái, giàu sức sống để bắt đầu một ngày mới với nhiều suy nghĩ lạc quan hơn.

Một bài tập thể dục tại nhà hay 30 phút chạy bộ tận hưởng không khí trong lành buổi sáng như một sự nhắc nhờ mình quan tâm sức khỏe trong năm mới, cũng hay chứ nhỉ?

Chào đón buổi sáng bằng một bản nhạc nhẹ nhàng, êm ái

Âm nhạc luôn mang đến những điều vô cùng kì diệu cho thế giới này. Trong không khí nhẹ nhàng của ngày đầu năm mới, còn gì tuyệt hơn khi chiếc điện thoại hay máy tính của bạn phát ra những thanh âm tuyệt vời, du dương nhất về cuộc sống, về tình yêu. Tiếng guitar réo rắt, tiếng piano êm ái chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm hứng, niềm vui hơn đấy.

Đọc một quyển sách bạn yêu thích

Cả năm trời tiếp tục nhiều với máy tính, sách vở, những con số… đôi khi khiến đầu óc bạn căng thẳng đến mức bị stress, thậm chí là trí nhớ kém. Đó là lúc bạn cần sự hồi phục ở những trang sách. Những câu chuyện hay, cảm động mà không kém phần triết lí ở sách không chỉ giúp tâm hồn bạn trở nên thanh thản, thanh lọc hơn mà nó còn giúp cho trí não bạn tỉnh táo, linh hoạt hơn. Sách cũng giúp bạn tìm thấy được sự yên bình mà không phải lúc nào cũng có được.

Bắt tay làm ngay những việc bạn muốn làm nhất

Có phải trong năm cũ bạn có rất nhiều việc muốn làm nhưng vì lười, vì lấn cấn chuyện này đến chuyện khác mà các kế hoạch của bạn cứ bị trì hoãn từ ngày này sang năm khác. Vậy thì ngày đầu năm mới sẽ là dịp thích hợp nhất giúp bạn có động lực thực hiện những thứ bạn muốn làm. Chỉ cần bạn bắt tay vào làm khâu đầu tiên, những ngày sau tiếp theo bạn sẽ có hứng khởi hơn để hoàn thành nó.

Hãy mua và ăn món mà bạn thích nhất

Đừng quá lo nghĩ nhiều “sao dạo này mình béo quá”, “mình phải ăn kiêng thôi”. Ngày đầu năm tự nuông chiều bản thân một chút. Hãy mua cho mình món ăn yêu thích và thưởng thức nó thật ngon lành. Đồ ăn cay cũng được, nhiều dầu mỡ cũng được, đồ ngọt cũng được… miễn là bạn thích, hãy cứ mua và ăn thôi.

Mặc bộ áo quần thật đẹp, trang điểm cho mình thật xinh xắn

Dù bạn là gái hay trai thì ngày đầu năm mới cứ phải chỉnh chu quần áo, tóc tai gọn gàng nhất dù là ở nhà hay khi ra đường. Điều này sẽ giúp bạn đẹp hơn, khi đã đẹp trong ngày đầu năm thì những ngày còn lại của năm lúc nào cũng phải rạng rỡ, xinh tươi để khiến bản thân mình tự tin hơn.

Dành thời gian cho gia đình và những mối quan hệ thân thiết

Nếu có may mắn ở cùng gia đình trong thời gian này, hãy nói chuyện với bố mẹ bạn nhiều hơn. Cả năm không có nhiều dịp ở cùng bố mẹ, bạn không biết là họ mong nhớ bạn trở về như thế nào đâu. Đừng chỉ tạo niềm vui cho chính bản thân mình mà nên quan tâm đến cảm xúc của những người xung quanh, đặc biệt là những người luôn yêu thương bạn không một chút toan tính. Đây cũng là lúc bạn cảm nhận rõ ràng nhất tình cảm thiêng liêng đến từ gia đình, vậy nên đừng bỏ qua nó nhé!

Tối đến nếu rảnh bạn có thể hẹn bạn bè gặp mặt, hàn huyên. Những cuộc nói chuyện không cần kiêng dè, cười nói thả ga sẽ giúp bạn vui vẻ, năng động và cảm thấy yêu đời hơn.

Đề ra kế hoạch, chi tiêu trong năm mới

Việc tưởng như đơn giản lúc nào cũng có thể làm lại rất thích hợp cho ngày đầu năm mới này. Hãy ngồi xuống, bắt đầu vạch ra tỉ mỉ những việc bạn muốn làm trong năm nay như muốn đi du lịch ở đâu, học ngoại ngữ ở trung tâm nào, kế hoạch học tập hay ra trường xin việc thế nào… Việc lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết như thế sẽ khiến bạn quyết tâm thực hiện hơn.

Luôn nghĩ đến những chuyện tốt đẹp

Tích cực, tích cực, tích cực đó là những gì bạn cần nhận được trong năm mới. Vì vậy hãy quên đi những chuyện không vui vẻ của năm cũ. Những ai làm bạn buồn, những ai nợ nần bạn, những ai từng phản bội bạn, hết thảy quên đi một lượt chỉ nghĩ đến những điều làm bạn vui, những mẩu chuyện hài hước. Tâm tình tốt, vui vẻ trong cả ngày đầu năm sẽ giúp bạn có được tinh thần tốt chuẩn bị những điều mới mẻ đang và sẽ đến trong năm 2017 đấy.

Hãy cùng chia sẻ khởi đầu năm mới của bạn dưới comment cùng Saostar, bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất