Sắc màu Cuộc Sống

Hoảng hồn nam thanh niên vừa chơi bóng cười vừa 'quẩy' nhạc như phê thuốc

C.N
Chia sẻ

Video clip ghi lại cảnh nam thanh niên vừa đeo tai nghe vừa thổi bóng cười, khua tay múa chân ở vỉa hè Hà Nội khiến người xem không khỏi e ngại trước hiểm họa khôn lường của "thú tiêu khiển' này.

Ngày 30/9 trên mạng xã hội xuất hiện clip nam thanh niên có biểu hiện phấn khích và ảo giác do “phê” bóng cười. Theo đó, chàng trai mặc áo sơ mi trắng này dường như không biết trời đất là gì khi vừa đeo tai nghe, vừa ngậm bóng cười, chân tay khua khoắng, nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động.

Điều đặc biệt là nam thanh niên này không lên những tụ điểm như quán bar, karaoke, khách sạn mà hít bóng cười ngay ở vỉa hè Hà Nội. Địa điểm chơi bóng được xác định ở một quán cafe thuộc địa chỉ 38 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Một dân chơi Hà thành cho biết, cứ vào thứ 4, thứ 5 hàng tuần, quán cafe này tổ chức chương trình bar night, khuyến mãi mua 2 bóng nhỏ tặng 1 bóng nhỏ, mua 3 bóng đại “happy new year” tặng 1 bóng đại… chính vì vậy thu hút rất đông người đến chơi.

Clip nam thanh niên “phê” bóng cười.

Ngay sau khi đăng tải, clip này nhận được 140 000 lượt xem, gần 4 000 lượt thích, bình luận và chia sẻ. Đa số ý kiến đều cho rằng, bóng cười là một chất kích thích chỉ phù hợp với các hộp đêm, không nên mang bóng cười ra hè phố. Độc giả Nguyễn Minh bình luận: “Nhìn bê tha quá! Muốn chơi thì vào nhà hay góc nào đó mà chơi cho thoải mái, giữa đường giữa chợ như thế này mất mỹ quan quá, trông như sảng đá ấy“.

Cảnh thanh niên khua chân múa tay vì “phê” bóng

Bóng cười ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ quan như tim mạch, hệ thần kinh, có thể dẫn đến trầm cảm, chẳng bổ béo gì cả sao nhiều người chơi thế nhỉ, lại còn chơi ở vỉa hè như vậy nữa. Không chấp nhận được“, là ý kiến của tài khoản facebook Bình An Nguyễn.

Độc giả Nguyễn Vân An mỉa mai: “Hà Nội thành phố mộng mơ/Nhà thơ thì ít mà “ngáo ngơ” thì nhiều. Dân chơi bây giờ không bay cùng đồng bọn nữa rồi mà tự bay“.

3

Những hình ảnh được một số người có mặt ghi lại những thanh niên chơi bóng cười ngay tại vỉa hè tối qua.

Rất nhiều người chơi thú tiêu khiển này.

Rất nhiều người chơi thú tiêu khiển này.

1

Thứ 4 và thứ 5 quán cafe ở ngã tư Nguyễn Văn Huyên khuyến mãi bóng cười.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại có quan điểm ngược lại. Họ cho rằng, nam thanh niên này chơi bóng cười trong phạm vi 1m2, lành mạnh, không hại ai thì cũng không đáng lên án. “Nếu nói người hút thuốc lá và chơi funyball thì tôi thích người chơi funyball hơn vì họ không nhả khói độc ra ngoài môi trường, còn hút thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác“, độc giả Yến Trang bình luận.

Cách đây 1 tháng trên phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cũng diễn ra cảnh tượng thanh niên dừng ô tô trên đường rất lâu gây cản trở giao thông. Sau đó, một nhân viên trong quán cafe chạy ra mang theo một số quả bóng cười và đưa vào trong ô tô cho người đó. Mặc dù làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông giao thông nhưng nam thanh niên này vẫn hồn nhiên “thổi” bóng cười. Hành động thiếu văn minh của chàng trai này khiến những người có mặt vô cùng bức xúc.

Dân chơi "thổi" bóng cười 1 mình trên phố gây sách tắc giao thông.

Dân chơi “thổi” bóng cười trên phố gây ách tắc giao thông.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này, nhưng thiết nghĩ thú tiêu khiển này chưa thực sự phù hợp với văn hóa Việt Nam. Bên cạnh đó bóng cười có thành phần chính là khí nitrous oxide (N2O). Khí chất này gây ảo giác, phấn khích cho người hút. Các bác sĩ trên thế giới đều cảnh báo rằng, lạm dụng bóng cười rất dễ dẫn tới co giật, mất kiểm soát, trầm cảm. Ngay cả khi sử dụng ở nồng độ thấp, khí N2O cũng sẽ ảnh hưởng đến nhận thức, làm giảm tầm nhìn và thính giác, thậm chí đối với những người có tiền sử về bệnh tim mạch, huyết áp, hen suyễn có thể dẫn đế tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

C.N

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất