Sắc màu Cuộc Sống

HLV Park Hang Seo vinh dự lọt top 12 'nhân vật của năm' do liên đoàn nhà báo Hàn Quốc bình chọn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thành tích này là thành quả sau những nỗ lực của thầy Park khi liêp tiếp tạo nên những cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam (Á quân giải U23 châu Á, lọt vào bán kết Asiad và hiện đang có cơ hội vô địch AFF Cup 2018).

Mới đây, Hiệp hội Nhà báo Hàn quốc vừa công bố 12 nhân vật giành chiến thắng trong lễ trao giải Persons of the Year 2018 (Nhân vật của năm). Giải thưởng này nhằm tôn vinh những nhân vật đã có thành tích nổi trội trong năm vừa qua của đất nước Hàn Quốc

Theo tờ Allkpop đưa tin, trong số 12 nhân vật này, ông Park Hang Seo - vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam đã vinh dự được Liên đoàn nhà báo Hàn Quốc bình chọn là 1 trong 12 “Nhân vật của năm”. Thành tích này là thành quả sau những nỗ lực của thầy Park khi liêp tiếp tạo nên những cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam (Á quân giải U23 châu Á, lọt vào bán kết Asiad và hiện đang có cơ hội vô địch AFF Cup).

Ông Park Hang Seo - vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam đã vinh dự được Liên đoàn nhà báo Hàn Quốc bình chọn là 1 trong 12 “Nhân vật của năm”.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo còn được Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc đánh giá rất cao nhờ vai trò thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt - Hàn lên một tầm cao mới.

Việc HLV Park Hang-seo đem lại thành công ngoài mong đợi cho bóng đá Việt Nam có tác động cực kỳ mạnh mẽ tới ngành du lịch và thương mại của Hàn Quốc.

Cụ thể nhất là việc một hãng xe hơi Hàn Quốc mới hết tháng 11/2018 đã đạt sản lượng bán ra lên tới 50548 chiếc xe, gần gấp đôi so với lượng bán cả năm 2017 (26881 chiếc). Với kết quả nói trên, báo chí Hàn Quốc cho rằng hiệu ứng này có đóng góp rất lớn từ những “phép màu” của HLV Park Hang-seo.

Ở hiện tại, HLV Park Hang-seo cùng các học trò đang tích cực chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 gặp đội tuyển Malaysia vào ngày 15/12 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất