Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh xúc động ngày cuối năm: Cụ bà gần đất xa trời vẫn mải miết bán hàng rong mưu sinh giữa dòng người tấp nập

Vũ Hà
Chia sẻ

Hình ảnh cụ già lặng người nhìn dòng xe qua lại những ngày cuối năm gây xúc động mạnh khi được đăng tải trên một trang facebook có nhiều người theo dõi.

Những ngày cuối năm, mọi người đều nhanh chóng thu xếp cuộc sống bộn bề để trở về quây quần bên gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy bởi hoàn cảnh khó khăn!

Hình ảnh cụ già nhắm mắt, mím chặt môi bên cạnh gánh hàng rong khiến dân mạng xúc động mạnh

Mới đây dân mạng lan truyền bức ảnh cụ bà mải miết bán hàng rong trên đường phố tấp nập người qua lại. Đáng lý ở cái tuổi “gần đất xa trời”, cụ đang ở nhà vui vẻ cùng đàn con cháu. Nhưng không, vì miếng cơm manh áo, cụ vẫn ngồi ở ngã tư, mong chờ vị khách nào đó qua mua giùm vài ba gói kẹo, gói bánh.

Ánh mắt xa xăm nhìn dòng người hối hả về bên gia đình ngày cuối năm

Nhiều người xót xa khi nhìn thấy cụ gục xuống vì mỏi mệt cuộc sống

Vì mong muốn cụ già sẽ có thể nhanh chóng về nhà, người chia sẻ những bức ảnh không quên để lại vài dòng thông tin:

“Anh mình có đi qua đây và chụp lại khoảnh khắc này. Một bà cụ tuổi “gần đất xa trời” ngồi bán rong tại vòng xuyến ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Hà Nội). Ai đi qua nhớ ghé mua ủng hộ bà cái kẹo, điếu thuốc nhé!“.

Chỉ vài giờ đồng hồ đăng tải, bức ảnh đã nhận được hàng nghìn lượt like, share của cộng đồng mạng và đặc biệt các bạn trẻ đã để lại những bình luận đầy cảm xúc:

Có lẽ cụ đã mệt rồi! Mắt cụ nhắm lại như không còn muốn nhìn thấy bộn bề, môi cụ mím chặt như để tiếng nấc nghẹn không trào lên… thương cụ và mong cụ sẽ sớm về nhà với con cháu!”

“Cháu không thể kìm được nước mắt khi nhìn hình ảnh cụ! Tự nhiên nhớ bà vì bà cũng từng làm lũ như vậy nhưng đến khi con cháu có thể cho bà cuộc sống tốt hơn thì bà đã đi xa…”

“Mấy lần đi xe bus qua cũng thấy cụ ở đấy. Bởi vì nhìn cụ già quá mà vẫn phải mưu sinh làm mình lại nhớ đến bà cụ mình, rồi lại nghĩ linh tinh. Giả sử đấy là người thân của mình thì sao? Rồi cứ thế mình không cầm nổi nước mắt”.

“Cuộc sống mà. Có những người ăn không hết, người lần chẳng ra. Có những người hạnh phúc không biết hưởng và có những người hạnh phúc đơn giản là một bữa cơm ấm bụng! Cháu chúc cụ sẽ luôn khỏe mạnh và chắc chắn cháu sẽ đi qua chỗ cụ để mua kẹo cho cụ”.

Chỉ mong cụ đông nay sẽ ấm và Tết trọn đầy…

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Chúng ta không thể hiểu hết được hoàn cảnh của cụ già trong những tấm hình nhưng mong rằng mùa đông này cụ sẽ ấm áp và tết nay, cụ sẽ ngập tràn vui vẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất