Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh nước ngập kinh hoàng do mưa lũ từ miền Bắc đến miền Trung

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Các tuyến phố ngập lụt, người dân cầm vó để đánh cá ngay trên phố, nhà cửa nước tràn vào... là những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội những ngày qua, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều tỉnh ở miền Bắc và miền Trung mưa trắng trời, hệ thống thoát nước tắc cục bộ dẫn đến tình trạng nhiều phố chìm trong biển nước.

Tại nhiều tuyến đường ở thành phố Hòa Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh - Nghệ An … gần như bị nhấn chìm trong nước. Có nhiều chỗ ngập sâu, xe máy chết máy, thậm chí có nơi người dân rủ nhau mang rổ ra bắt cá. Những hình ảnh ghi lại tình trạng mưa, ngập lụt và ách tắc giao thông trên các tuyến phố được dân mạng cập nhật thường xuyên trên nhiều fanpage.

Hình ảnh chiếc xe taxi chìm nghỉm trong nước. (Ảnh: BEATVN)

Bốn bề mênh mông nước lũ tại Hòa Bình.( Ảnh: BEATVN)

Người dân ở thành phố Nam Định mang rổ, túi ni-lon ra bắt cá.

Thành quả thu được trong buổi sáng ra đường ”đánh” cá. (Ảnh: Trần Na)

Theo chia sẻ của bạn Hoàng Thu Hương, cô đã mất 250 nghìn đồng để sửa xe máy vì tội cố lội nước trên đường. Hình ảnh nước ngập sâu ở thành phố Nam Định.

Bãi gửi xe ở trường Lê Hồng Phong - Nam Định. (Ảnh: Hương Giang)

Nước ngập tràn cả ngõ tại Nghệ An, nhiều gia đình phải khiêng tủ lạnh, giường chiếu lên cao để tránh nước. ( Ảnh: Kim Chi)

Nhiều nơi nước ngập sâu vào trong nhà dân. ( Ảnh: Facebook)

Tại Thanh Hóa (Ảnh: Phương Mai)

Phố Trung Đô - TP Vinh (Nghệ An) chìm trong nước. (Ảnh: Bạch Dương)

Hàng hóa ngâm nước tại khu chợ ở Vinh. ( Ảnh: Lê Quỳnh)

Trẻ em được cho ngồi vào chậu bơi thuyền ngay trong nhà. (Ảnh:Facebook)

Vịt bơi trong sân. (Ành: Facebook)

Khắp sàn nhà đều là nước, chú chó này đành ngồi tạm trên bàn - (Ảnh: Facebook)

Tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. ( Ảnh: BEATVN)

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn, trong hôm nay, do tác động của không khí lạnh kết hợp với gió đông trên cao hoạt động mạnh nên khắp Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục có mưa, mưa vừa.

Khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Tại miền Bắc, cảnh báo ngập úng ở vùng trũng, vùng thấp và các đô thị có khả năng xảy ra tại nhiều nơi như: Hà Nội, Hòa Bình, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Phú Thọ.

Tại miền Trung, nguy cơ ngập úng tại TP Thanh Hóa, TP. Vinh (Nghệ An), thị xã Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), thị xã Ba Đồn và TP. Đồng Hới (Quảng Bình).

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất