Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh mẹ là bác sĩ mệt ngất trên sàn bệnh viện và lời tâm sự của cô con gái khiến nhiều người xúc động

Phương Phạm
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh mẹ nằm ngất dưới sàn bệnh viện cùng lời chia sẻ của một nữ sinh về mẹ là một bác sĩ khoa sản nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng.

Hôm nay, ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ngày để tri ân, cảm ơn các cán bộ công nhân viên ngành Y đã tận tâm tận lực, hy sinh thầm lặng vì cộng đồng. Cũng trong hôm nay, một bạn có nickname Phan Lộc chia sẻ trên mạng xã hội về hình ảnh và câu chuyện nghề của mẹ bạn - một bác sĩ khoa sản đã thu hút đông đảo sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Hình ảnh một bác sĩ khoa sản (mẹ của Phan Lộc) ngất xỉu trên sàn bệnh viện khi vừa kết thúc ca phẫu thuật thu hút được hơn 10 ngàn lượt tương tác chỉ sau hai giờ được đăng tải. Bằng chính những nhìn nhận thực tế những sự việc diễn ra trong gia đình, cô gái đã cho nhiều người cảm nhận được rõ nét nhất cuộc sống của những người làm nghề Y.

Hình ảnh người mẹ của tác giả bài viết là một bác sĩ khoa sản đang ngất trên sàn bệnh viện sau khi kết thúc ca phẫu thuật gây bão mạng.

Nội dung lời chia sẻ của bạn Phan Lộc như sau:

“27/2 - Viết cho những thiên thần áo trắng của cuộc đời em.

Đây là ảnh chụp mẹ bị ngất phải truyền sức sau khi cứu mổ cho bệnh nhân.

Mẹ là bác sĩ khoa sản, mẹ thường bảo em nghề bác sĩ là nghề mệt nhọc. Em cũng thấy thế thật khi mà ngày của mẹ chẳng bao giờ là đong đủ cho riêng mình. Máy của mẹ bao giờ cũng bận với những cuộc gọi từ cơ quan mà cứ gọi khi nào là phải qua phòng mổ khi ấy.

Nhiều khi, mẹ mới xúc bát cơm xong lại phải bỏ dở, chợp mắt được một chút mà đêm hôm, 12h lại lọ mọ sang viện làm ca cấp cứu. Cứ thế đêm trắng ngủ của mẹ không ít, chuyện đứng mổ cấp cứu liên suốt 5 đến 7 giờ liền mà không được nghỉ là chuyện bình thường. Thực sự, có cho tiền thì em cũng không làm được như vậy.

Thế nhưng, người ngoài nhìn vào mấy ai biết được những đêm mất ngủ ấy? Đau lòng thay khi những chuyện như người nhà đập phá bệnh viện vẫn còn xảy ra khá nhiều. 

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, em xin chúc mừng và cảm ơn mẹ, cảm ơn tất cả những người làm trong ngành cứu chữa người”.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra xúc động trước lời chia sẻ cùng hình ảnh mà cô nàng đăng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng chia sẻ sự ngưỡng mộ cùng lời cảm ơn sâu sắc đến những người làm ngành Y.

Phan Lộc (17 tuổi) chia sẻ: “Bức ảnh này được chụp cách đây khá lâu rồi, do đồng nghiệp của mẹ em ghi lại. Khi vô tình thấy trong máy mẹ, tự nhiên em thấy xúc động và thương mẹ vô cùng“. Bên cạnh tình thương vô bờ bến, Phan Lộc cũng cho biết bạn rất tự hào và ngưỡng mộ vì có mẹ: “Vì mẹ đỡ đẻ thành công nhiều ca, nên ở quê ai cũng biết và quý mẹ. Em nể mẹ khoản này lắm“, Phan Lộc chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất