Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh ấm lòng: Hàng chục người nhặt hoa quả giúp chị bán trái cây bị tai nạn ở ngã tư

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Sau khi bị 1 thanh niên đâm phải, xe của chị bán trái cây ngã ra đường khiến hoa quả văng túng té, thấy vậy, hàng chục người đi đường đã dừng lại nhặt giúp chị. Chỉ sau 5 phút, rổ mận của chị đã đầy.

Trong thời gian gần đây, liên tiếp những vụ việc người dân ăn 'hôi bia”, rồi tranh nhau từng can dầu của những tài xế gặp nạn trên đường, khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán trước sự cư xử quá đỗi vô tâm giữa con người với nhau, khi trục lợi trên sự khốn khó của người khác. Thế nhưng, trong cuộc sống vẫn luôn có những hình ảnh khiến người ta ấm lòng giữa những bộn bề, ích kỉ kia.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh hàng chục người lúi húi nhặt trái cây giúp chị bán hoa quả bị tai nạn giữa ngã tư, khiến cộng đồng mạng xúc động.

Theo một bạn trẻ chứng kiến hình ảnh đẹp này kể lại, sáng ngày 4/5, khi bạn cùng bố đi qua ngã tư thì gặp vụ tai nạn giao thông, 1 thanh niên trẻ đã đâm vào 1 chị bán bán trái cây, phía sau xe có chở sạp hoa quả, khiến xoài và mận văng tung té hết trên đường. Thế nhưng, thanh niên này vẫn thản nhiên phóng xe chạy đi.

Hình ảnh ấm lòng được chia sẻ trên MXH.

Sau cú va chạm, chị bán trái cây dù đau nhưng vẫn cố gượng dậy để nhặt số mận rơi vãi. Thấy vậy, hàng chục người đi đường từ trẻ em đến người già đều dừng xe lại góp 1 tay nhặt giúp chị. Chẳng mấy chốc mà đã đầy rổ mận của chị. Chị cảm động cảm ơn không nói nên lời luôn“, bạn trẻ chia sẻ trên MXH.

Sau sự việc này, ta chợt nhận ra rằng, trong cuộc sống dù đâu đó có nhiều kẻ thờ ơ vô tâm, nhưng cũng còn rất nhiều người tốt, sẵn sàng tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận từ cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều người đã để lại ý kiến khen ngời hành động đẹp này. Và mong rằng câu chuyện ấm lòng này sẽ được lan truyền mạnh mẽ, để mọi người cùng nhau thay đổi cách ứng xử văn minh hơn với những “người dưng”.

Tài khoản K.H.N bình luận: “Mỗi người nhặt một ít thì nhanh vậy chứ mình chị nhặt vừa lâu lại tủi thân. Những hành động như thế này cần tuyên truyền, lan rộng để nhiều người cùng biết, cư xử với nhau ngày càng văn minh, tử tế hơn.”

Cuộc sống luôn tươi đẹp bởi những con người sẵn sàng giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn như vậy. Mong bài viết này được chia sẻ rộng rãi để hành động ý nghĩa này được nhiều người biến đến”, tài khoản H.N chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất