Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh xuất hiện tuyết rơi lần thứ 2 trên đỉnh Fansipan khiến nhiều người thích thú

Vương Phi
Chia sẻ

Sáng nay, đỉnh Fansipan xuất hiện cơn mưa tuyết nhỏ với cường độ thấp. Tuy rơi không lâu nhưng cảnh tượng này đủ khiến du khách tham quan cảm thấy thích thú.

Theo chia sẻ từ cư dân mạng, khoảng 8h30 sáng nay (12/1), tuyết đã rơi trên đỉnh Fansipan. Tuy nhiên, tuyết rơi thưa và mỏng. Bên cạnh đó, hiện tượng này chỉ kéo dài trong khoảng 1 phút, chưa thỏa lòng lắm đối với những tín đồ muốn ngắm cảnh tuyết rơi dày lãng mạn như trong phim Hàn Quốc.

Dù vậy, sau bao ngày chờ đợi, khung cảnh tuyết rơi cũng đủ khiến nhiều người thích thú. Trong 1 phút ngắn ngủi, không ít du khách đã tranh thủ quay, chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Clip Tuyết bắt đầu rơi trên đỉnh Fansipan. Nguồn: Đại Dương/ Dân Việt.

Theo dự báo từ Trung tâm khí Tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay nền nhiệt toàn miền Bắc đã nhích dần lên nhưng ở vùng núi có độ cao từ 2.500m trở lên, nhiệt độ vẫn dưới 0 độ C. Khoảng 8 giờ sáng nay, khu vực đỉnh Fansipan tạnh mưa, mây mù giảm tạo điều kiện cho mưa tuyết hình thành.

Trả lời báo chí, ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài KTTV Lào Cai cho biết, ghi nhận vào lúc 7h sáng nay (12/1), Trạm Khí tượng Sa Pa quan trắc được nhiệt độ thấp nhất là 2,8 độ C. Theo tính toán, các vùng núi có độ cao từ 2.500m trở lên, nhiệt độ vẫn dưới 0 độ C.

Hình ảnh băng giá và tuyết phủ trên “Nóc nhà Đông Dương”. Ảnh :Dân Việt.

Du khách đang du lịch tại núi Fansipan cho biết, mưa tuyết với cường độ nhẹ, thời gian kéo dài chỉ khoảng 1 phút, bông tuyết rơi thưa.

Mưa tuyết rơi phủ trắng mọi vật trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) sáng 19/12

Một só hình ảnh được dân mạng cập nhật trên group Laocai Online.

Được biết, đây là trận tuyết rơi thứ 2 ghi nhận được tại Fansipan tính từ đầu mùa đông đến nay. Trước đó, đêm 18/12/2017, không khí lạnh tiếp tục tràn về khiến nhiệt độ tại Sa Pa (Lào Cai) giảm xuống còn 3,3 độ C. Sáng 19/12, trên đỉnh Fansipan đã xuất hiện tuyết phủ trắng mọi vật, tạo thành một khung cảnh rất đẹp mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất