Sắc màu Cuộc Sống

Hi hữu: Cô giáo trở thành bà đỡ giúp học trò cũ 'vượt cạn' ngay bên vệ đường

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đang trên đường từ trường về thì cô giáo ở Nghệ An khi gặp sản phụ trẻ đang chuyển dạ, cô giáo đã giúp sản phụ "vượt cạn" thành công ngay tại vệ đường, đó cũng là học trò cũ của cô.

Vào khoảng 11h trưa 15/11, cô Lương Thị May - giáo viên trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phà Đánh (Nghệ An), cùng Lô Thị Thắm - giáo viên trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Huồi Tụ, từ trường về nhà thì gặp sản phụ Moong Thị Xắn (21 tuổi) đang chuyển dạ sắp sinh bên vệ đường.

Cô giáo May đang hỗ trợ học sinh cũ của mình vượt cạn bên vệ đường. Ảnh: báo Công Lý

Bằng kinh nghiệm của một người từng làm mẹ, 2 cô giáo đã tìm cách hỗ trợ sản phụ, trải tấm nilon ven đường rồi đỡ sản phụ lên. 10 phút sau, sản phụ sinh một bé trai nặng 3,3 kg. Cùng lúc này, một cán bộ y tế thôn bản trên đường đi làm đã hỗ trợ cắt rốn cho bé.

Sản phụ được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: báo Người Đưa Tin

Sinh xong khoảng 30 phút, sản phụ có dấu hiệu đau và mất sức, mặt xanh mướt, yếu ớt… ngay lập tức cô May và cô Thắm cùng người nhà đỡ sản phụ lên xe và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

Cô May chia sẻ trên báo Pháp Luật Việt Nam, đây là lần đầu tiên làm “bà đỡ” là bất đắt dĩ và cảm thấy lo lắng xen lẫn niềm vui vỡ òa. Sau đó, cô mới biết sản phụ Moong Thị Xắn lại là học trò cũ của mình.

Bé trai khỏe mạnh chào đời. Ảnh: báo Pháp Luật Việt Nam

Sáng 16/11, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn cho hay, 2 mẹ con sản phụ sức khỏe tốt và có thể xuất viện.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất