Sắc màu Cuộc Sống

Hé lộ nguyên nhân cụ bà gãy chân tử vong bất thường tại bệnh viện

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã hội chẩn và nghĩ đến nguyên nhân ban đầu là cơn nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn thành lập Hội đồng y khoa để đánh giá lại toàn bộ sự việc liên quan đến trường hợp của nạn nhân.

Ngày 12/7, ông Lê Văn Hữu, Phó Giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cho biết, phía bệnh viện đã làm báo cáo nhanh gửi lên lãnh đạo Sở Y tế để có hướng chỉ đạo xử lý sự việc một cụ bà tử vong.

Nạn nhân là cụ bà Vương Thị Khánh (86 tuổi, trú xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Theo báo cáo, bệnh nhân Khánh nhập viện vào 17h ngày 7/7, được chẩn đoán gãy liên mấu chuyển xương đùi phải. Sau khi nhập viện, được làm đầy đủ các xét nghiệm huyết học, sinh hóa, đông máu, nước tiểu đều cho kết quả trong giới hạn cho phép phẫu thuật.

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc

Bệnh nhân được hội chẩn và có chỉ định phẫu thuật thay khớp háng bán phần bên phải và được sắp xếp lịch mổ vào ngày 9/7. Bác sĩ đã khám, kiểm tra trước mổ và đưa bệnh nhân vào khu vực tiền phẫu để chờ mổ. Quá trình nằm tại đây bệnh nhân được theo dõi sát.

Lúc 16h ngày 9/7, bệnh nhân đột ngột tụt huyết áp, khó thở, thở nhanh, nông. Bệnh nhân đã được đưa đến khoa hồi sức để điều trị. Sau 15 phút, bệnh nhân ngừng tim, ngừng thở, ngay lập tức được tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn. Đến 16h45 cùng ngày, bệnh nhân có mạch và huyết áp trở lại. Tiếp tục được duy trì bằng thuốc vận mạch.

Đến 17h thì bệnh nhân xuất hiện cơn ngừng tim lần thứ 2, bệnh viện tiếp tục cấp cứu ngừng tuần hoàn và có mạch, huyết áp trở lại. Do tình trạng bệnh nặng, không qua khỏi nên bệnh viện đã giải thích và người nhà đưa bệnh nhân về nhà lúc 21h cùng ngày.

Báo cáo nhanh của bệnh viện gửi sở y tế.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã hội chẩn và nghĩ đến nguyên nhân ban đầu là cơn nhồi máu cơ tim. Mặt khác, theo tài liệu y văn đối với những bệnh nhân già gãy các xương lớn thì tình trạng các hạt mỡ từ ổ gãy rất có thể di chuyển vào máu làm tắc mạch mỡ và các vị trí như tắc mạch vành, mạch não có thể gây nên những cơn đột quỵ đột ngột.

Theo gia đình nạn nhân, vào ngày 7/7, cụ bà Vương Thị Khánh được đưa vào bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An điều trị do bị ngã gãy xương chậu.

Trước khi phẫu thuật, sức khỏe bà Khánh vẫn bình thường, ăn uống ổn định. Tuy nhiên, đến gần 16h cùng ngày thì gia đình bất ngờ các bác sĩ thông báo bà Khánh rơi vào tình trạng nguy kịch, khả năng không qua khỏi, dù chưa tiến hành ca mổ.

“Lúc tối mẹ tôi vẫn còn nói chuyện, cười đùa bình thường, không hiểu sao lại có chuyện đó xảy ra. Đáng lẽ nếu họ thay đổi lịch mổ thì phải thông báo cho chúng tôi biết để cho bà ăn uống”, người thân của bà Khánh nói.

Cho rằng bác sĩ tắc trách, hàng chục người thân của bệnh nhân tập trung tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, yêu cầu lãnh đạo đơn vị này làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cụ bà gãy chân.

Ngay sau đó, Công an phường Hưng Dũng, Cảnh sát 113 Công an tỉnh Nghệ An sau đó cũng đã đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự. Đến gần 23h cùng ngày, người thân mới đưa bà Khánh về quê nhà để chuẩn bị mai táng.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Văn Hữu, Phó Giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cho biết, hiện phía bệnh viện đã thành lập Hội đồng y khoa để đánh giá lại toàn bộ sự việc liên quan đến trường hợp của nạn nhân Khánh.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất