Sắc màu Cuộc Sống

Hào hứng đặt vé máy bay siêu rẻ đi Pháp, hành khách Việt 'sốc' khi thấy hãng hủy vé đồng loạt do lỗi hệ thống

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Chưa kịp vui mừng sau khi đặt được vé may bay khứ hồi siêu rẻ đi Paris (Pháp), hàng nghìn hành khách Việt Nam đã phải bức xúc khi hãng Hàng không Air France đơn phương hủy vé với lý do "vấn đề tải giá lên hệ thống bị lỗi".

Những ngày gần đây, MXH ồn ào vì chuyện hàng loạt hành khách “tố” hãng Hàng không Pháp Air France đơn phương hủy vé khứ hồi mà họ đã vất vả canh chừng để đặt.

Cụ thể, hãng này bất ngờ phát hành hàng loạt vé 0 đồng khứ hồi Sài Gòn - Paris trong các tháng 4, 5, 8, 12 với thuế sân bay khoảng 4,7 triệu đồng. Nắm được thông tin, có ít nhất khoảng 200 người đã đặt vé thành công và nhận được email xác nhận thông tin từ hãng gửi qua hòm thư điện tử.

Giá vé rẻ gấp 10 lần bình thường của Air France xuất hiện ngày 13/2. Ảnh: Air France.

Tuy nhiên, tới tối ngày 14/2, hệ thống bán vé của AF đã khóa lại, đến sáng ngày 15/2 thì hãng đơn phương hủy và cam kết sẽ “bồi hoàn trong thời gian sớm nhất”.

Bức xúc với hành động này, hàng trăm hành khách Việt đã lập thành một nhóm tập hợp những người cùng mua phải vé lỗi hệ thống của Air France. Ngay lập tức, nhóm đã có tới 2.000 thành viên, trong đó có 1.500 thành viên thảo luận tích cực. Không ít người trong nhóm đã hô hào nhau gửi đơn kiện Air France.

Thư xin lỗi của hãng viết bằng tiếng Việt nhưng mắc nhiều lỗi chính tả.

Theo nhiều hành khách, lý do là việc hủy vé bay của hãng đã gây ảnh hưởng lớn tới họ. Không ít người có dự định đi Pháp đã tự hủy vé giá đắt sau khi đặt được vé rẻ của hãng Air Frace, đồng thời, nhiều người cũng bất bình khi đã cố gắng thay đổi kế hoạch công việc để phù hợp với lịch bay. Ngoài ra, khách hàng Việt cũng lo rằng nếu hãng chỉ bồi hoàn tiền vé thì khách bay sẽ mất trắng vì tiền vé chỉ là khoảng 50.000 đồng, 2,5 triệu đồng là tiền thuế phí.

Email xác nhận đặt vé thành công do hãng bay gửi tới 1 khách hàng Việt Nam.

Nhóm hành khách lập hội nhóm.

Trước tình hình này, trao đổi với báo chí, đại diện Air France cho hay loạt vé giá rẻ bán ra trong ngày 13/2 và 14/2 không phải là một chương trình khuyến mại từ hãng. Đây là lỗi kỹ thuật từ hệ thống đăng tải giá vé và toàn bộ vé bị lỗi sẽ được hủy, tiền vé sẽ được bồi hoàn cho khách mua vé trong thời gian sớm nhất.

Air France là hãng hàng không quốc gia của Pháp và là thành viên sáng lập của SkyTeam. Hãng được thành lập từ năm 1933 và hiện có khoảng gần 200 điểm đến tại 80 quốc gia trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất