Sắc màu Cuộc Sống

Hành khách tố xe ‘dù’ 16 chỗ thu tiền gấp 2 lần, bỏ mặc khách giữa đường ngày nghỉ lễ 30/4

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhiều hành khách phản ánh bị xe khách bỏ mặc giữa đường, trước đó xe này còn thu giá gấp 2 lần so với ngày thường khiến ai ai cũng bức xúc.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh một chiếc xe khách “dù” từ Mỹ Đình đi Yên Bái thu giá vé gấp đôi ngày thường, rồi trả khách giữa đường khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, người đăng tải chia sẻ nội dung, chiếc xe 16 chỗ 29B.196xx đặt trên cửa kính tấm biển Hà Nội - Yên Bái, xuất phát từ Mỹ Đình (Hà Nội) với lời mời chào dọc đường là sẽ trả khách tại TP Yên Bái. Sau đó xe thu 250k/người và mọi người nghĩ ngày lễ mất thêm tiền cũng được nên mọi người đều vui vẻ đưa tiền.

Tiếp đó, khi đến đoạn giao cao tốc với Thị xã Phú Thọ, thì chiếc xe dừng lại và bảo khách xuống đường. Theo phản ánh của khách, khi bị yêu cầu xuống xe thì nhà xe thông báo có xe đón phía sau. “Khi mọi người có thắc mắc thì phụ xe vứt hết túi đồ hành khách xuống, do sợ mất đồ mọi người mới xuống đường. Chỉ chờ có vậy chiếc xe đóng cửa bỏ mắc tất cả hành khách giữa đường”, người đăng tải cho hay.

Bài đăng trên MXH thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Liên quan đến sự việc trên, anh Nguyễn Văn Quyết (SN 1984, trú tại TP Yên Bái, tỉnh Bái), người đi trên chiếc xe khách trên cho biết, anh cảm thấy vô cùng bức xúc về hành động của nhà xe vào dịp nghỉ lễ. Theo anh Quyết, vào khoảng 12h ngày 27/4, anh bắt xe này từ đoạn Phạm Hùng giao với đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau đó, khi xe đến cao tốc thì nhà xe thu 250 nghìn đồng/người, giá vé cao gấp đôi ngày thường (120 nghìn đồng/người). Đến khoảng hơn 14h, xe này đi đến Km 58 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thì anh cùng mọi người bị yêu cầu xuống xe. Anh Quyết cho hay, khi xuống xe có khoảng 8 người nam, nữ (trước đó trên xe có 18 người và họ đã xuống xe).

Và chặng đường từ nơi bị nhà xe “bỏ rơi” còn khoảng một nửa đường nữa mới đến nơi. Sau đó, mọi người đứng đợi xe khách về TP Yên Bái giữa trời nắng. Về sự việc trên, chiều 27/4, ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, đơn vị sẽ kiểm tra về chiếc xe này và thông tin lại cho báo chí.

Hiện trường vụ việc.

Ông Lý Trường Sơn Giám đốc BX Mỹ Đình cho biết qua kiểm tra thì chiếc xe này ko hoạt động trong bến, có thể là xe dù chạy gần khu vực Mỹ Đình. Ông Sơn cũng cho hay, người dân khi sử dụng dịch vụ vận tải hành khách nên vào trong bến mua vé để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh trường hợp tương tự xảy ra.

“Bến xe Mỹ Đình luôn đảm bảo đủ xe khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người. Cả ngày thường và trong dịp lễ cũng vậy”, ông Sơn khuyến cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất