Sắc màu Cuộc Sống

Hành động đẹp ngày cuối năm: Thấy người phụ nữ chuyển dạ trên xe buýt, từ tài xế đến hành khách đều quyên góp tiền đưa bà bầu đi bệnh viện

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Thấy bà bầu chuyển dạ, lại không có nhân thân đi cùng, tất cả mọi người trên xe buýt đã phối hợp với nhau để đưa người phụ nữ này nhanh chóng đến bệnh viện Vạn Hạnh gần nhất. Ngoài ra, những hành khách  trên xe cũng tự quyên góp được hơn 2 triệu để giúp đỡ bà bầu này.

Mới đây, trên trang “Xe buýt TP.HCM” vừa xuất hiện một câu chuyện làm ấm lòng bao người những ngày cuối năm.

Theo đó, khoảng 19h ngày 3/2 (tức ngày 29 Tết), trên chuyến xe buýt số 65 xuất phát từ bến xe An Sương một phụ nữ mang bầu 7 tháng 4 ngày có tiền sử bệnh tiểu đường, máu khó đông… và có hoàn cảnh khó khăn , không có nhân thân bất ngờ chuyển dạ trên đường Cách mạng tháng 8, đoạn qua quận Tân Bình (TP.HCM). Cũng theo những hành khách cho biết, cái thai đã chết lưu trong bụng bà bầu này.

Bà bầu (mặc áo đen chấm trắng, tay cầm túi đồ) bất ngờ chuyển dạ trên chuyến xe buýt số 65.

Lúc này, người phụ nữ nói với tài xế dừng xe để chị gọi taxi nhưng tài xế, tiếp viên và những hành khách có mặt trên xe đều ngăn cản vì taxi rất ngại những trường hợp chở bà bầu lúc chuyển dạ.

Sau đó, tất cả mọi người trên xe phối hợp với nhau để đưa người phụ nữ này nhanh chóng đến bệnh viện Vạn Hạnh gần nhất. Ngoài ra, những hành khách trên xe cũng tự quyên góp được hơn 2 triệu để giúp đỡ bà bầu.

Nữ nhân viên tốt bụng trên chuyến xe 65.

Những hành khách trên xe buýt phối hợp đưa người phụ nữ mang bầu đến bệnh viện nhanh nhất có thể.

Tại đây, các bác sĩ tiếp nhận ca cấp cứu kip thời, không đùn đẩy dù biết bà bầu không có thân nhân đi cùng.

Xúc động trước những hành động đẹp của tài xế, nhân viên cùng những hành khách trên chuyến xe buýt 65 này, anh Huỳnh Tám Cuội - người đăng tải câu chuyện chia sẻ: “Không biết nói gì hơn ngoài sự cám ơn lòng tốt, sự hỗ trợ của tài xế, tiếp viên, hành khách búyt số 65. Đa số những người trong ảnh là những người ở tỉnh lẻ, sống và làm việc tại TP.HCM. Đề nghị Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM khen thưởng tài xế và tiếp viên bus số 65 ca ngày 03/02/2019”.

Mọi người nán lại bệnh viện xem tình hình của bà bầu.

Ngay sau khi câu chuyện và những hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội đã hu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngay lập tức rất nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận ngưỡng mộ trước hành động đầy nhân văn và ấm áp của tiếp viên, tài xế và các hành khách trên chuyến xe buýt này.

Phan Hang Nga bình luận: “Ấm áp chưa . Cùng nhau làm thì không có gì là không được hết. Thương thật thương”.

Quốc Bình viết: “Những tấm lòng cao cả. Những ngày cuối năm, nghe xong mà cảm thấy ấm lòng”.

Yên Tâm bình luận: “Cảm ơn những tấm lòng vàng ngày Tết. Chúc mọi người có những ngày tết hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng tinh ý phát hiện ra bản thân từng có dịp được tiếp xúc và gặp gỡ với cô nhân viên cực kỳ dễ thương và tốt bụng này:

Iris Chung viết: “Hôm trước mình may mắn đi xe này, cả bác tài và chị tiếp viên đều hết sức vui vẻ và nhiệt tình”.

Ân Hoàng Phan chia sẻ: “Cái cô tiếp viên xe buýt xe 65 này nói chuyện hay và siêu nhiệt tình”

Nguyễn Nguyễn bình luận: “Mình từng đi xe bus có cô tiếp viên này. Công nhận là lần nào cô cũng rất lịch sự, ân cần và tận tâm. Rất thích cô. “Trạm công viên Lê Thị Riêng”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất