Sắc màu Cuộc Sống

Hành động đẹp dịp cuối năm: Tủ đồ 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' cho người nghèo đón Tết ở Sài Gòn

Đinh Anh
Chia sẻ

Những ngăn đồ liên tục được lấp đầy cũng giống như tình người ấm áp mà người dân nơi đây muốn san sẻ cho nhau nhân dịp tết đến xuân về.

Những ngày cận Tết không khí mua sắm bao trùm khắp mọi nơi. Người ta đi sắm đồ thờ đồ cúng, sắm thêm những tư trang mới cho căn nhà và đặc biệt không thể thiếu những bộ trang phục mới thật đẹp chào xuân sang.

Tuy nhiên, với những người vô gia cư, người nghèo xa xứ, dường như một chiếc áo mới với họ là điều vô cùng xa xỉ. Một sự san sẻ trong dịp này chắc chắn chính là món quà tinh thần lớn nhất với họ lúc này.

Mới đây, hình ảnh một tủ quần áo được đặt giữa sân chung cư để ai có thì cho, ai cần thì lấy tại Sài Gòn đã khiến nhiều người cảm động. Được biết, tủ quần áo này được đặt ở chung cư Sơn Kỳ 1 (Đường DC13, P Sơn Kỳ, Q Tân Phú, HCM). Từng chiếc quần áo em bé, người lớn đều được phân loại một cách kỹ càng.

Điều đặc biệt, câu nói của chính chủ nhân để lại: Ai có đến cho, ai cần đến lấy, nhưng một thông điệp ấm áp gửi đến tất cả mọi người nhằm san sẻ tình thương cho nhau.

Tủ đồ cho nhận được đặt giữa lòng Sài Gòn nhận được rất nhiều hưởng ứng tích cực. ( Ảnh: Hiền Nhỏ)

Có thể thấy được sự hưởng ứng rất lớn từ người dân Sài Gòn với việc làm trên. Những ngăn đồ liên tục được lấp đầy cũng giống như thứ tình người ấm áp mà người dân nơi đây muốn san sẻ cho nhau nhân dịp tết đến xuân về.

Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm lượt chia sẻ từ cư dân mạng. Ai cũng cảm thấy ấm lòng trước hình ảnh vô cùng đẹp giữa lòng Sài Gòn này. Hơn nữa, dịp cuối năm cũng là lúc người dân dọn dẹp đồ đạc nên sẵn sàng cho đi nhiều thứ. Đây có lẽ chính một ý tưởng thông minh và thật sự nó đã tô đẹp thêm cho cuộc sống muôn sắc màu này.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất