Sắc màu Cuộc Sống

Bà lão nhọc nhằn đi bộ dưới trời nắng nóng và hành động đẹp của người tài xế khiến nhiều người suy ngẫm

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Người đàn ông bất chợt gặp một bà cụ xa lạ ngay trước cổng nhà mình, khi được bà cụ đề nghị anh chở về nhà giúp và sẽ trả tiền, anh không suy nghĩ mà ngay lập tức mở cửa xe mời cụ lên, rồi đưa đến tận nhà. 

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện câu chuyện về lòng tốt giữa con người với nhau khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Theo đó, người đàn ông bất chợt gặp một bà cụ xa lạ ngay trước cổng nhà mình, khi được bà cụ đề nghị anh chở về nhà giúp và sẽ trả tiền, anh không suy nghĩ mà ngay lập tức mở cửa xe mời cụ lên, rồi đưa đến tận nhà.

Kèm theo đoạn clip, người đàn ông này chia sẻ:

“Bà lão chỉ đường một lúc thì đến cổng ngôi biệt thự sân vườn rất đẹp. Bà xuống xe, cảm ơn và gọi cửa.

Quay xe về, (mình) vừa đi vừa nghĩ sao con cháu không đến đưa đón mà để bà cụ đi giữa trời nắng nóng như thế này. Chắc họ bận quá, mình chỉ tiếc không còn mẹ để chăm lo”.

Clip: Người đàn ông mở cửa xe đưa đón cụ bà xa lạ về tận nhà.

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải ngay lập tức khiến nhiều người chú ý, rất nhiều người đã dành lời khen trước hành động đẹp của người đàn ông.

Thành viên Hoàng Hải bình luận: “Thú thực, đi trên đường nhiều khi thấy cảnh các cụ già ngồi lề đường xin từng chút đồng lẻ hay không có nơi cư ngụ, lòng thấy thương lắm nhưng lại hoang mang có nên giúp đỡ hay không? Chỉ sợ lòng tốt của mình bị lợi dụng, bởi có thế lực nào đó đứng sau các cụ già mà thôi. Nói vậy để biết rằng, chẳng phải ai cũng dám giúp đỡ một người xa lạ như anh cả, nghe câu chuyện mà cảm động”.

“Đúng thật, chỉ tiếc là mình không còn mẹ để chăm lo, tôi hiểu cảm giác khi ấy của anh, bởi vì tôi cũng giống như anh, đến khi có nhà có xe thì mẹ đã rời xa mãi', Loan Hoàng bình luận.

Bên cạnh những lời khen ngợi trước hành động của người đàn ông, nhiều người cũng thắc mắc vì sao những người con của bà cụ, có nhà to cửa rộng nhưng lại để cụ phải lặn lội giữa trời nắng như thế. Qủa thực, dù công việc bận bịu đến đâu, chúng ta cũng nên dành thời gian quan tâm đến những người thân nhất của mình, để đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ không phải thốt lên hai từ “hối hận”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất