Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm người xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sáng 1/4, hàng trăm người đã đến xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh COVID-19 cho kết quả sau 10 phút tại trường THCS Đống Đa, Hà Nội.

Sáng 1/4 - ngày thứ 2 thực hiện việc xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Hà Nội. Ngay từ sớm hàng trăm người đã đến xếp hàng tại trường THCS Đống Đa, Hà Nội để thực hiện xét nghiệm.

Hàng trăm người xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh ở Hà Nội (Video: Thành Khương)

Trước đó, công tác chuẩn bị đã được các cơ quan chức năng triển khai từ rất sớm. Nhiều biển báo và lực lượng chức năng túc trực tại đây để đảm bảo an toàn.

Một người dân mang cả ghế ngồi trong lúc đợi đến lượt. Mọi người đều giữ khoảnh cách cách nhau 2m phòng dịch bệnh.

Bên trong nhiều lều dã chiến dựng sẵn để làm các thủ tục xét nghiệm nhanh.

Người dân làm thủ tục khai báo y tế trước khi vào xét nghiệm.

Nhiều người trang bị đồ bảo hộ kín mít trong lúc chờ đợi bên ngoài.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm y tế quận Đống Đa cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Trung tâm y tế quận Đống Đa đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), tổ chức hệ thống xét nghiệm COVID-19 nhanh cho các đối tượng bệnh nhân đã điều trị tại BV Bạch Mai từ ngày 10/3 đến ngày 28/3.

Đến 17h ngày 31/3 đã kiểm tra xét nghiệm nhanh 753 trường hợp ở lều dã chiến.

Ông Nguyễn Đức Tuấn cho biết, đơn vị đã sử dụng 8 bàn, 16 xét nghiệm trong đó tăng cường từ đơn vị, có 10 tình nguyện làm công tác xét nghiệm nhiều năm đến phối hợp làm rất tốt.

Theo ông Tuấn, sở dĩ hôm nay tăng đột biến số người đến xét nghiệm vì những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã đến kiểm tra.

Các đối tượng cần tiến hành xét nghiệm đã được UBND TP Hà Nội thông báo từ 10/3-28/3 có đến bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh: Người khám ngoại trú, người nhà chăm sóc, nhân viên y tế, những người có liên quan như đi đám ma, nhân viên phục vụ, lái xe, hay cung cấp thực phẩm, bảo vệ..

Nhân viên y tế hướng dẫn từng người và thông báo kết quả sau 10 phút test nhanh.

Cán bộ y tế phun khử trùng khu vực người dân ngồi xếp hàng.

Một người dân ngồi nghỉ ngơi chờ kết quả xét nghiệm nhanh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất