Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm người theo dõi khai quật tử thi nữ kế toán trưởng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trước sự việc chưa từng xảy ra trên địa bàn, mặc dù trời nắng nóng nhưng hàng trăm người dân vẫn tới theo dõi cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi.

Sáng 24/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, Viện kiểm sát Nhân dân huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức khai quật, khám nghiệm để xác định nguyên nhân cái chết của chị Đào Thị H. (SN 1961), nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành.

Nhận được thông tin, hàng trăm người dân địa phương và người thân trong gia đình đã tập trung tại nghĩa trang Vườn Ươm, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành để theo dõi việc khai quật tử thi, xác định nguyên nhân chết của chị H..

Tại hiện trường, lực lượng phối hợp trên đã phong tỏa các con đường dẫn vào khu nghĩa trang Vườn Ươm để phục vụ công tác khai quật và ngăn chặn sự tiếp cận hiện trường của những người dân hiếu kỳ.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể.

Thay mặt gia đình, anh Đào Công Nghị (anh trai chị H.), anh Ngô Sỹ Mỹ (chồng chị H.) và con trai Ngô Sỹ Vinh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chứng kiến cuộc khai quật tử thi.

Bà Đào Thị Thanh (63 tuổi, chị gái chị H.): “Trải qua quá trình 6 năm gia đình đã viết đơn đề nghị cơ quan công an làm rõ những uẩn khúc trong cái chết của H. Hi vọng cơ quan chức năng sẽ làm việc công tâm, khách quan để tìm ra nguyên nhân”.

Bà Thanh cho biết thêm, chị H. chết trong tư thể treo cổ trên cành cây thông, nhưng đầu gối lại quỳ xuống đất nên gia đình nghi đây là vụ giết người dựng hiện trường giả. Từ khi chị H. chết tới nay, xuất hiện nhiều thông tin “uẩn khúc” nên gia đình càng khẳng định đây là vụ giết người chứ không phải tự tử bình thường.

Trước đó, ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị Đào Thị H., nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành, huyện Yên Thành chết trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, ở tư thế treo cổ.

Rất đông người tới theo dõi

Lúc bấy giờ, đại diện gia đình chị H. đã ký vào giấy cam kết với nội dung nạn nhân tự sát cho nên Công an huyện Yên Thành không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân và có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Nhưng sau đó, gia đình xác định có nhiều “uẩn khúc” trong cái chết của chị H. nên viết đơn khiếu nại, không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên và cho rằng chị H. chết là do bị giết chứ không phải tự sát.

Bộ Công an cũng có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi chị Đào Thị H., ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết.

Dự kiến, trưa cùng ngày công tác khai quật, khám nghiệm sẽ kết thúc, thi thể chị H. sẽ được bàn giao lại cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất