Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm người dân vây kín xem công an khám xét trụ sở nghi tụ điểm 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Khải Phong
Chia sẻ

Thấy cơ quan công an khám xét căn nhà được nghi là tụ điểm của một nhóm người hoạt động và tuyên truyền về Hội Thánh Đức Chúa Trời, hàng trăm người vây kín, theo dõi.

Khoảng 10h ngày 27/4, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng có mặt tại căn nhà ba tầng ở số 744, đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Vị trí này đối diện Đại học Văn hóa, Thể thao - Du lịch và Đại học Hồng Đức để kiểm tra hành chính vì nghi ngờ đây là tụ điểm truyền đạo trái phép của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Rất đông người dân có mặt theo dõi lực lượng chức năng khám xét.

Ngôi nhà 3 tầng được cho là tụ điểm “Hội Đức Thánh Chúa Trời”.

Hàng trăm người dân theo dõi bên ngoài.

Thấy vậy hàng trăm người dân đi đường dừng lại theo dõi lực lượng chức năng làm việc khiến tuyến đường rơi vào cảnh ùn tắc. Do người dân hiếu kỳ tập trung đông nên lực lượng công an, CSGT TP Thanh Hóa vất vả để phân luồng giao thông.

Tụ điểm nghi của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” nằm ngay trước 2 trường đại học lớn của tỉnh Thanh Hóa là Trường Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, nơi tập trung hàng nghìn sinh viên từ các nơi về đây học tập.

Nhiều người quay phim, chụp ảnh.

Trước sự việc trên, một lãnh đạo phường Đông Vệ xác nhận cơ quan này vừa phối hợp với Công an phường và Công an TP Thanh Hóa ập vào 1 ngôi nhà trên để kiểm tra vì nghi ngờ đây là tụ điểm truyền đạo trái phép của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Theo vị lãnh đạo này, qua kiểm tra tại đây, cơ quan công an phát hiện có nhiều tài liệu liên quan đến “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Trước đó, vào các ngày thứ bảy và chủ nhật vừa qua, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện có khoảng 20 người tập trung tại đây.

Hai bên đường dòng người vây kín.

Được biết, người đứng đầu của nhóm này cho biết quê Tĩnh Gia (Thanh Hóa), thuê nhà bán máy lọc nước, mỗi ngày tập trung nhiều người để giao ban giao nhiệm vụ về các vùng bán máy lọc nước. Tuy nhiên, do nghi ngờ tụ điểm này có dấu hiệu bất thường, cùng với việc có nhiều đơn tố cáo của người dân nên sáng 27/4, lực lượng chức năng đã vào kiểm tra.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin mới nhất