Sắc màu Cuộc Sống

Hàng nghìn người xúc động tiễn biệt Thứ trưởng Lê Hải An

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhiều người khắp nơi đổ về Nhà tang lễ Quốc gia Hà Nội trưa ngày 21/10 để tiễn biệt Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Lê Hải An lần cuối.

Trưa 21/10, hàng nghìn người khắp nơi đổ về Nhà tang lễ Quốc gia Hà Nội tiễn biệt PGS.TS Lê Hải An - Ủy viên ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT. Ban tổ chức lễ tang gồm 15 người, trong đó Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm trưởng ban.

Ban tổ chức lễ tang gồm 15 người, trong đó Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm trưởng ban.

Nhiều đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các trường đại học, sở ban ngành… cùng gia đình, người thân, bạn bè, sinh viên… đã tới viếng Thứ trưởng Lê Hải An. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các Phó thủ tướng đã gửi vòng hoa tới viếng. Nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất - nơi ông An từng có 23 năm công tác cũng đã đến tiễn biệt người đồng nghiệp, người thầy hết lòng tận tuỵ vì sự nghiệp giáo dục.

Nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất - nơi ông An từng có 23 năm công tác cũng đã đến tiễn biệt người đồng nghiệp, người thầy hết lòng tận tuỵ vì sự nghiệp giáo dục.

Lãnh đạo Đại học Mỏ-Địa chất và các thế hệ sinh viên sẽ tổ chức lễ tưởng nhớ người lãnh đạo, người đồng nghiệp, người thầy tận tâm của mình - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An. Lễ tưởng nhớ sẽ được tổ chức từ 13h30 đến 14h30 ngày hôm nay tại Hội trường 300 của nhà trường.

Nhiều người không cầm được nước mắt trong tang lễ tiễn đưa người thầy luôn “Tất cả vì sinh viên”.

Những năm công tác tại trường Đại học Mỏ - Địa chất, trên nhiều cương vị, Phó Giáo sư Lê Hải An đã để lại những dấu ấn quan trọng đối với sự phát triển của nhà trường, là một người thầy luôn “Tất cả vì sinh viên”, một nhà lãnh đạo hết lòng vì công việc chung, một thầy Hiệu trưởng vô cùng đáng kính.

Lễ tưởng nhớ được tổ chức từ 13h30 đến 14h30 ngày hôm nay tại Hội trường lớn của nhà trường.

Theo Giáo sư Bùi Xuân Sơn - Phó hiệu trưởng Đại học Mỏ - Địa chất, từ chiều 17/10 đến nay, nhà trường đã dừng các hoạt động mít tinh, kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam như dự kiến. Tấm bảng “Nội quy ra vào trường” đề Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Hải An ký khi là hiệu trưởng được đặt trang trọng trước cổng. Nhiều ảnh của Thứ trưởng An gắn với các hoạt động của trường cũng được trưng bày ở nhiều nơi.

Lễ truy điệu Thứ trưởng diễn ra lúc 14h30, lễ hỏa táng lúc 17h05 cùng ngày tại đài hóa thân hoàn vũ (Hà Nội) và an táng tại công viên vĩnh hằng, nghĩa trang Thiên Đức, Phú Thọ.

Khoảng 7h10 ngày 17/10, Thứ trưởng Lê Hải An được xác định rơi từ tầng 8 nhà D trụ sở Bộ GD-ĐT xuống đất. Sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường. Hiện cơ quan công an chưa thông tin gì về vụ tai nạn.

Ông Lê Hải An sinh năm 1971 tại Hà Nội, nguyên quán tại Xuân Đan, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Ông là kỹ sư địa vật lý tại Đại học Thăm dò địa chất Matxcơva, Cộng hòa Liên bang Nga; thạc sĩ dầu khí tại Đại học Tổng hợp Brunei; tiến sĩ dầu khí tại Đại học Heriot - Watt, Vương quốc Anh. Ông có nhiều năm công tác tại Trường Đại học Mỏ - địa chất, sau là hiệu trưởng trường này. Tháng 11/2018, ông được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ GD-ĐT phụ trách bậc giáo dục đại học. Tháng 2/2019, ông giữ chức bí thư Đảng ủy Bộ Bộ GD-ĐT.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất