Sắc màu Cuộc Sống

Hàng nghìn người vạ vật xếp hàng từ rạng sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Từ rạng sáng, hàng nghìn người dân đã đổ đến phòng lãnh sự Hàn Quốc trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) xếp hàng xin cấp visa sau khi nước này nới lỏng chính sách cấp visa cho công dân 3 thành phố lớn.

Sáng 10/4, sân sau tòa nhà Charmvit, phố Trần Duy Hưng, Hà Nội - nơi Lãnh sự quán Hàn Quốc đặt trụ sở, đã có hàng nghìn người túc trực. Rất nhiều người trong số đó xếp hàng từ rạng sáng chờ lấy số nộp hồ sơ visa.

Kể từ khi Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân Việt Nam, nhu cầu nhập cảnh vào Hàn Quốc tăng đột biến. Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội luôn trong tình trạng chật cứng người xếp hàng làm thủ tục.

Người đến xin visa đến từ khắp mọi nơi ở các tỉnh phía Bắc, Hà Nội và một số tỉnh miền trung như Nghệ An, Thanh Hoá…

Bên cạnh việc đi du lịch thì phần đông những người xếp hàng xin visa với mục đích sang Hàn Quốc học tập, làm việc.

Mỗi ngày, lãnh sự Hàn Quốc phát ra 300 số nhưng do lượng người quá đông nên có người phải chờ nhiều ngày mới tới lượt.

Một số dịch vụ như bán áo mưa kê chỗ ngồi, nước, bánh mì… phục vụ nhu cầu tại chỗ cho nhiều người chờ xin visa.

Những người không có hộ khẩu 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng phải mang theo giấy tạm trú ở một trong 3 thành phố trên.

Nhân viên bảo vệ toà nhà cũng làm việc hết công suất đảm bảo trật tự.

Cảnh nhiều người giơ tay xin lấy số để được vào làm thủ tục.

Do dậy sớm lại phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi, ngồi vạ vật bên ngoài.

Nhiều trẻ nhỏ ngủ gục trên vai người thân.

Hay thậm chí ngủ luôn trên xe máy.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 11/2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đưa ra thông báo công dân Việt Nam có hộ khẩu tại ba thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được cấp thị thực 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 10 năm, tức không giới hạn số lần nhập cảnh, cho công dân 11 nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Những người đủ điều kiện được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần là các đối tượng có công việc thuộc ngành luật sư, bác sĩ hoặc giáo sư đại học, không có hồ sơ phạm tội, chưa từng lưu trú hoặc làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Quyết định nới lỏng chính sách visa của Hàn Quốc đã khiến lượng người Việt Nam nhập cảnh vào quốc gia này liên tục tăng. Bên cạnh việc đi du lịch nhiều người cũng tìm kiếm cơ hội làm việc, học tập tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất