Sắc màu Cuộc Sống

Hàng chục ngôi nhà ở Hà Nội bị sụt, lún nghiêm trọng

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Hơn 80 ngôi nhà liền kề tại dự án khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đang có hiện tượng sụt lún, nứt toác, nấm mốc và xuống cấp nghiêm trọng. Người dân sống ở đây không khỏi lo lắng vì tình trạng này đang đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của họ.

Clip: Tình trạng sụt, lún nghiêm trọng ở khu đô thị (KĐT) Văn Phú - Hà Đông.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại KĐT Văn Phú, hơn 80 nhà liền kề được đầu tư nhiều tiền, khang trang nhưng nay đã có nhiều căn đang bị xuống cấp.

Dưới chân móng nhiều ngôi nhà bị sụt lún tạo ra những vết hở lớn, tường nhà bị bong tróc và nứt nẻ.

Những vết nứt nghiêm trọng ở KĐT Văn Phú, khiến người dân ở đây tỏ ra hoang mang, lo sợ, chưa biết đến bao giờ mới khắc phục được tình trạng này.

Ông Nguyễn Văn Long (KĐT Văn Phú - Hà Đông) cho biết: “Vào tháng 1.2018 công ty cổ phần đầu tư Trung Việt hạ đường cáp ngầm trên tuyến đường 24 m. Trong quá trình thi công đào con đường này, với độ sâu 3 m, chiều rộng 3 m, làm cho toàn bộ nền của KĐT Văn Phú đều bị sụt lún, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà, cửa của người dân”.

Nhiều ngôi nhà sụt lún và nứt toác với độ lún từ 20 đến 30 cm, nhiều hệ thống thoát nước thiếu nắp đậy, vỉa hè bong tróc, hầu như hệ thống bậc tam cấp của các ngôi nhà đều bị “hở hàm ếch”. Tuy nhiên hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra ở nhiều nơi.

“Gia đình tôi chuyển về sinh sống tại ngôi nhà này từ năm 2015, nhưng hiện nay căn nhà xuất hiện rất nhiều vết nứt toác dọc tường. Ban đầu tưởng chỉ mình nhà tôi bị xuống cấp, nhưng sau khi đi hỏi một vài nhà khác cũng bị nứt tường như thế. Tôi mua nhà ở KĐT này đã lâu, và tình trạng sụt, lún này cũng đã xảy ra một thời gian dài. Nhà tôi cũng bị sụt, lún rất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết cấu”, chị Đỗ Thị Quyên bức xúc nói.

Và những vết nứt, bong tróc trên tường nhà xuất hiện rất nhiều ở KĐT Văn Phú.

Băng dính được dán chi chít, trên bề nặt trần nhà chị Quyên đề phòng côn trùng bay vào nhà.

Ông Phạm Đình Bưởi (KĐT Văn Phú - Hà Đông) chia sẻ: “Tôi rất bức xúc, nhà tôi nứt hết tường từ tầng 1 đến tầng 4, nhiều lần tôi lên phường để đề cập đến vấn đề sụt, lún của ngôi nhà nhưng vẫn chưa được phường giải quyết. Cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mùi hôi, mùi vệ sinh thoát ra ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh. Nếu nó sụt lún xuống nữa thì tính mạng của con người sẽ bị đe dọa”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất