Sắc màu Cuộc Sống

Hậm hực vì xinh ngoan mà vẫn ế, chị em chi tiền triệu đi học làm… 'gái hư'

Vương Phi
Chia sẻ

Suốt hơn 30 xuân xanh làm gái ngoan nhưng vẫn chịu cảnh đìu hiu, nhiều chị em quyết chí, đầu tư vài triệu đến cả chục triệu đồng để thay đổi bản thân, mong tìm được mảnh tình vắt vai, thoát kiếp F.A.

Từ nhỏ, các cô gái đều được dạy rằng con gái ngoan ngoãn, hiền thục là tốt. Ở trường cũng như ở nhà, cha mẹ, thầy cô ai cũng thương yêu, quý mến những người con ngoan, biết nghe lời. Thế nhưng bây giờ, nếu tính cách quá hiền lành cùng nếp sống quá khuôn phép đã trở thành rào cản, hạn chế họ tiếp xúc với nhiều cơ hội gặp gỡ các chàng trai tốt.

Trên nhiều hội nhóm MXH, chị em cũng liên tục kể khổ về tình trạng “ế vì quá tử tế”. Và, sau khi than phiền với nhau đủ điều, họ bắt đầu muốn “bung lụa”. Nhiều chị em sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu đồng để tham gia các khóa học làm… gái hư.

“Bùng nổ” các khóa học làm gái hư giá trên “chợ” mạng

Chỉ cần lướt facebook hay gõ tìm kiếm “lớp học làm gái hư”, người ta có thể tra ra hàng loạt kết quả khác nhau. Thời gian gần đây, những lớp học này khai giảng liên tục và quảng cáo rầm rộ trên các trang MXH.

Những khóa học làm gái hư được quảng cáo rầm rộ trên MXH.

Hò hẹn với gái hư là mong ước của tất thảy đàn ông trưởng thành“, một fanpage đưa ra lời quảng cáo hấp dẫn. Họ đưa ra nhiều khẩu hiệu như: “Hư nhưng không hỏng. Hư đúng cách để cuộc sống thật nhiều màu sắc” hay “Hãy thử làm gái hư để hâm nóng đời sống tình cảm”… Chính những lời quảng cáo có cánh này đã khiến các lớp học làm gái hư được quan tâm, chia sẻ nhiều.

Chị Thanh Hoa (25 tuổi, Hà Nội) tâm sự: “Mình tình cờ có đọc mấy thông tin về chủ đề gái hư, gái ngoan, thế nào mà chế độ quảng cáo dạng bám đuổi khiến mình mở trang mạng nào lên cũng thấy thông tin học làm gái hư, thực sự là không muốn chú ý cũng không được“.

Chế độ bám đuổi khiến email chị Hoa luôn tràn ngập thông tin về các khóa học yêu.

Trong khi đó, chị Huyền (28 tuổi) tâm sự: “Mình từng mua một khóa học tình yêu online trên mạng. Sau khi cung cấp địa chỉ email thì suốt ngày nhận được thông tin về các lớp học tình yêu, học làm gái hư. Càng đọc email nhiều thì vùng quan tâm lại càng bị tập trung vào chủ đề này và facebook của mình tràn ngập quảng cáo về gái hư“.

Chi tiền triệu học làm gái hư - Nên hay không?

Mặc dù có giá không hề rẻ nhưng lớp học “gái hư” vẫn “hút” chị em theo học. Hầu hết các chị em tham gia những lớp học này có tuổi từ 22 đến 40 tuổi. Mỗi khóa học gồm 4 buổi có giá từ 5-7 triệu đồng. Tính ra, học viên phải chi phí 1- gần 2 triệu đồng/buổi học.

Hình ảnh lớp học gái hư đông đúc được chia sẻ trên MXH.

Chị Tú Linh (26 tuổi, Hà Nội) tâm sự, cô có ngoại hình tạm ổn, công việc thu nhập cao nhưng dù yêu rất nhiều người vẫn không thể đi tới hôn nhân. “Người yêu luôn nói em là cô gái tuyệt vời, không có điểm gì phải chê trách nhưng anh ấy vẫn chia tay em và đến với một cô gái khác sau 2 năm yêu nhau”.

Chị Linh tâm sự, bạn bè thường nói cô ế vì quá ngoan hiền. Vì thế, mình quyết đầu tư tiền đi học làm gái hư xem có thay đổi gì không. Chị cho biết, đã học hết 2 khóa, tốn kém 14 triệu đồng như chưa biết kết quả sẽ ra sao.

Những hình ảnh như thế này luôn đi kèm nhiều lời quảng cáo hấp dẫn, đôi khi giật gân về các khóa học làm gái hư.

Trong khi đó, chị Thùy (29 tuổi) cũng tâm sự, sau nhiều năm không được ai ngó ngàng, bạn bè đều nhận xét chị ế vì quá ngoan nên gần đây, chị cũng quyết đầu tư đi học làm gái hư. “Mình đang tham gia khóa học 6 triệu đồng/4 buổi, dạy những kỹ năng như trang điểm, ăn mặc, đi bar, khiêu vũ, kể chuyện hài hước, thậm chí là ôm hôn nam giới“. Chị Thùy tâm sự: “Thực sự có nhiều điều làm mình sốc. Mình cũng nhiều lần phân vân không biết nên học tiếp không khi khóa học dần chuyển sang dạy cách ôm hôn, thậm chí là sex“.

Ngoài xu hướng đổ xô đi học làm gái hư, một số chị em cũng cho rằng mỗi người có một cá tính khác nhau và nếu học để trở nên hư hỏng thì đó là điều không nên. Họ phản đối gay gắt các khóa học và cho đó là những cách “dạy yêu” nhảm nhí, không hiệu quả.

Các lớp học làm gái hư thực chất là trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm dành riêng cho phụ nữ.

Trao đổi với chúng tôi, TS Nguyễn Thị Hồng, Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển (Học viện Báo chí & tuyên truyền) chia sẻ: “Tôi ủng hộ các khóa học giúp bạn nữ trau dồi kỹ năng mềm, trở nên năng động, mạnh dạn, bắt kịp thời đại hơn nhưng không nên nói đó là lớp học làm gái hư, rất dễ gây hiểu lầm“.

Theo TS. Hồng, chúng ta cần hiểu rõ thế nào là gái hư, gái ngoan. “Gái hư mà nhiều khóa học quảng cáo thực chất chỉ là học để mạnh mẽ, biết sống vui vẻ hơn và trau dồi thêm nhiều kỹ năng cần có cho phụ nữ… như vậy thì chẳng có gì là hư cả mà chỉ nhằm hoàn thiện bản thân. Nếu có điều kiện, chúng ta có thể tham gia các khóa học này cho biết nhưng cũng không nên đặt nặng nó vì mỗi người, đều có thể hoàn thiện theo nhiều cách khác nhau“.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất