Sắc màu Cuộc Sống

Hai mẹ con mất gần 100 triệu đồng vì bị lừa trúng thưởng xe SH qua Facebook

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhận được tin nhắn với nội dung đã trúng thưởng xe máy Honda SH 150i và 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng, hai mẹ con ở Hà Tĩnh vui mừng và bị "sập bẫy" của kẻ gian, mất gần 100 triệu đồng.

Báo Dân Việt đưa tin, ngày 17/8, thông tin từ Thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết đang điều tra làm rõ nội dung trình báo của chị Nguyễn Thị Ngũ (SN 1981, thôn Đại Đồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị kẻ xấu lừa đảo tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Theo đơn trình báo của chị Ngũ, khoảng 14h ngày 15/8, con trai chị nhận được tin nhắn trên mạng xã hội Facebook với nội dung đã trúng thưởng xe máy Honda SH 150i và 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng.

Hai mẹ con chị Ngũ lên trình báo sự việc bị lừa trúng thưởng xe SH qua Facebook. (Ảnh: Báo Dân Việt).

Trong nội dung tin nhắn còn có đường link hướng dẫn nhập các thông tin cá nhân và lấy mã xác nhận quà tặng. Tin lời, con trai chị Ngũ đã làm theo và 4 lần chuyển tiền qua tài khoản HUYNH BA DI, số tài khoản 0911000662399, với tổng số tiền là 97,5 triệu đồng.

Chị Ngũ cho biết, sau đó các đối tượng tiếp tục gọi điện yêu cầu nộp thêm lần thứ 5 với 20 triệu đồng nữa để nhận xe cùng 200 tiền mặt. Tuy nhiên, do không còn tiền và cũng không thể mượn thêm nên mẹ con chị dừng lại. Sau khi bình tĩnh, chị Ngũ biết mình đã bị lừa nên trình báo sự việc với cơ quan công an.

Phiếu chuyển tiền chị Ngũ chuyển cho các đối tượng. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Trao đổi với PV báo Hà Tĩnh, chị Ngũ cho biết: “Do mình ở quê ít đọc báo đài nên không biết chuyện lừa đảo trên Facebook. Khi nghe con nói chuyện thì tưởng rằng cháu trúng thật nên đành đi mượn tiền để nộp 4 lần với tổng số 97 triệu 5 trăm nghìn đồng cho các đối tượng.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục gọi điện cho tôi bảo nộp thêm lần thứ 5 với 20 triệu đồng nữa nhưng tôi không biết vay ở đâu nên đành dừng lại. Bình tĩnh lại, tôi mới nghi mình bị lừa nên đã liên lạc theo số điện thoại lúc trước thì không được”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất