Sắc màu Cuộc Sống

Hà Tĩnh và Nghệ An có thêm một số trường hợp phải cách ly, xét nghiệm dịch virus Corona

Hùng Tuấn
Chia sẻ

May mắn cho đến thời điểm hiện nay, Hà Tĩnh và Nghệ An chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch virus Corona.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, theo Sở Y tế, có 8 trường hợp bị sốt, ho và phải cách ly theo dõi, điều trị vì có yếu tố dịch tễ liên quan đến virus Corona. Trong đó, đã có 2 trường hợp có kết quả âm tính với virus Corona. Riêng 6 trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục được điều trị cách ly theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Trong đó, 1 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh đi từ Quảng Châu (Trung Quốc) về Việt Nam và 1 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh, trước đó có tiếp xúc với người Trung Quốc tại Móng Cái (Quảng Ninh).

Khu vực cách ly các trường hợp nghi nhiễm dịch

Trước những thông tin và diễn biến phức tạp của virus Corona, Hà Tĩnh cho 700 trường học trên địa bàn nghỉ học từ ngày 4/2. Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, UBND tỉnh đã phê duyệt cấp kinh phí 3 tỷ đồng cho các bệnh viện công lập và các đơn vị y tế dự phòng tuyến tỉnh để mua sắm vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế.

Tại Nghệ An, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, từ cuối tháng 12 đến nay, lực lượng chức năng tỉnh đã tiếp nhận cách ly điều trị và theo dõi cho 10 trường hợp có yếu tố dịch tễ nghi nhiễm virus Corona.

Cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An) đo nhiệt độ những người nhập cảnh

Đến ngày 5/2, qua điều trị và xét nghiệm, có 8 trường hợp có kết quả âm tính với virus Corona. Còn 2 trường hợp còn lại vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

Trước đó UBND tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiến hành rà soát tất cả người nhập cảnh, người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua để thực hiện cách ly theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất