Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Xử phạt nhiều hộ kinh doanh bán bóng cười cho giới trẻ ở phố cổ

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Thời điểm kiểm tra, nhiều hộ kinh doanh ở phố cổ (Hà Nội) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của những bình khí cười bán cho giới trẻ nên lực lượng Quản lý thị trường số 2 Hà Nội và liên ngành đã lập biên bản xử phạt.

Ngày 15/3, Đội quản lý thị trường số 2 Hà Nội cùng nhiều lực lượng liên ngành gồm công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường, lực lượng dân phòng… đi kiểm tra các cửa hàng kinh doanh cafe, nước giải khát trên địa bàn.

Kiểm tra một quán kinh doanh nước giải khát trên đường Nguyễn Hữu Huân, lực lượng chức năng phát hiện trong quán đặt hai bình khí N2O (khí cười) chuyên bán phục vụ cho giới trẻ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Thế nhưng khi lực lượng chức năng đề nghị cung cấp giấy tờ, hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ hai bình khí N2O thì chủ quán không cung cấp được và lấy lý do có người gửi nhờ quán của mình.

Lực lượng công an kiểm tra trên các bàn bán cafe trong quán này đều có bảng giá tiền cho mỗi loại bóng cười.

Không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, lực lượng Công an đã tiến hành thu giữ số bình chứa khí cười trên.

Trước đó, lực lượng chức năng Đội quản lý thị trường cùng liên ngành đã vận động người dân ký bản cam kết không vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng lậu, gian lận thương mại, không sản xuất kinh doanh hàng giả hàng kém chất lượng…

Nhiều hộ kinh doanh đồng tình ký cam kết.

Nhưng một số hộ vẫn bán cho khách hàng nên đơn vị tiến hành thu giữ.

Một cán bộ Đội quản lý thị trường số 2 cho biết, kiểm tra cơ sở ở số 92 Nguyễn Hữu Huân, đơn vị thu 1 bình khí. Vì không có giấy phép đăng ký kinh doanh nên cơ sở này bị phạt 7,5 triệu đồng, bình khí N2O không có nguồn gốc xuất xứ bị phạt 3 triệu đồng.

Tương tự, cửa hàng số 34 đường Nguyễn Hữu Huân bị phạt 7,5 triệu đồng vì không có giấy phép đăng ký kinh doanh, thu bình khí và phạt 5 triệu đồng vì hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Số bình khí thu được trong sáng ngày 15/3 được đưa về trụ sở. Những bình khí không có nguồn gốc xuất xứ này sẽ được đưa đi tiêu hủy.

Trước đó, tại một hội nghị diễn ra sáng 14/2, liên quan đến tình hình an ninh trật tự, cụ thể là việc giới trẻ sử dụng bóng cười, thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện tại xung quanh một số trường học vẫn có bán bóng cười.

Theo thiếu tướng Định, chất hóa học trong bóng cười là do ngành y tế nhập về. Đây cũng là chất để gây mê, nhưng ở một mức độ nào đó thì lại gây ra cười.

“Tương tự như shisha, có nước cấm có nước chưa cấm. Cho nên hiện nay ở nước ta tình trạng này rất phức tạp. Ngoài tuyên truyền, vận động, chúng tôi đề nghị cấm tuyệt đối kinh doanh bóng cười gần các khu trường học. Yêu cầu không bán cho các đối tượng trẻ. Rất nguy hiểm bởi gây ảo giác rất nặng, ảnh hưởng đến thần kinh, trí nhớ”, ông Định nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất