Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Khu dân cư cao tầng hoảng loạn, hàng loạt ô tô bị 'hạ gục' vì mưa bão

Ninh Đức
Chia sẻ

Sáng nay, do ảnh hưởng của bão số 1, mưa gió kèm lốc xoáy đổ bộ vào Hà Nội với cường độ càng lúc càng tăng. Nhiều cây cối bị quật ngã xuống đường, đè lên các phương tiện qua lại gây nguy hiểm cho người đi đường.

Gần 7h sáng nay, mưa gió cực mạnh với lốc xoáy kéo đến gần như càn quét các tuyến đường Hà Nội. Các bảng quảng cáo lớn, cây cối lớn cũng bị quật ngã khiến người dân hoang mang. Nhiều người vẫn phải ra đường đi làm sáng nay không khó tránh khỏi bị các cây ngã đổ đè lên, những người đi xe máy thì tìm cách trú lại tại các mái hiên nhà. Trên đường đưa con đi học bằng ôtô, một người đàn ông phải phanh gấp, đạp cửa lao ra ngoài để cứu con gái thoát nạn do cây cổ thụ đổ trúng đầu xe.

Một số người dân Hà Nội cho biết đây là lần đầu tiên nơi này bị ảnh hưởng bởi bão mạnh đến như vậy. Được biết có vài chỗ trong khu vực còn bị mất điện từ tối qua đến sáng nay do bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Các khu nhà cao tầng gặp nhiều phiền phức. Gió lớn khiến nhiều căn hộ trên cao bật cả cửa, nhiều người phải trắng đêm canh cửa, chắn nước. Nhiều văn phòng sáng nay cũng ngập nước dù đã đóng kín cửa sổ từ chiều qua.

Dưới đây là những hình ảnh được cập nhật sáng nay:

baohanoi2

Cây bị quật ngã đè bẹp dí lên xe ô tô tại đường Trần Thánh Tông và Hai Bà Trưng. (Ảnh: Internet)

baohanoi

Biển quảng cáo lớn đổ gặp trước cửa một siêu thị điện máy trên đường Tây Sơn.

bao ha noi

Cận cảnh xe ô tô bị cây đè lên, tài xế may mắn thoát chết khiến người chủ xe phải đập cửa cứu con ra ngoài.

13873015_1177502905698118_8068521187357487381_n

bao ha noi

Cây cối bị quật ngã lộn xộn trên đường.

baobao

Cây to bị quật ngã chắn hết cả lối đi.

bao ha noi

Người dân bỏ xe lại bên đường để tìm nơi trú bão.

bao ha noi

Hình ảnh cây cối, dây điện ngổn ngang mắc vào nhau sau cơn bão.

baohanoi3

Cận cảnh cây bị quật ngã cả gốc sau cơn gió mạnh.

xe bi dep

Xe ô tô bị biến dạng sau khi bị cây ngã đè lên.

bao ha noi

Những chiếc xe ô tô đi ra đường sáng nay không tránh khỏi bị các cây bên đường bất ngờ quật đè bẹp dí như thế này.

xe may

Cây ngã chắn hết lối đi, xe máy cũng không thoát khỏi cảnh bị đè nát như vậy.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay, bão số 1 tiếp tục quần thảo trên đất liền các tỉnh Nam Đồng Bằng Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/h), giật cấp 9-11.

cap-nhat-mua-gio-cuc-manh-dang-quan-thao-tai-ha-noi-cay-do-ngon-ngang-29-072043

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 1. (Ảnh: TTDBKTTVTƯ)

Do ảnh hưởng của bão số 1, ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình đã có gió mạnh cấp 8-9, vùng ven biển cấp 10, gió giật mạnh cấp 10-13; các nơi khác ở ven biển và đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-10; ở Hà Nội có gió giật mạnh cấp 6-7. Trong 6-12 giờ vừa qua, ở các tỉnh ven biển Đông Bắc và Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 50-100mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Nam Định 126mm, Ninh Bình 173mm, Thái Bình 186mm.

Hồi 5h ngày 28/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,4 độ vĩ Bắc; 105,8 độ kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Nam Đồng bằng Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/h), giật cấp 9-11.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng áp thấp. Đến 16h ngày 28/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,2 độ Vĩ Bắc; 104,0 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/h).

Do ảnh hưởng của bão sau suy yếu thành vùng áp thấp, vùng biển vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Cô Tô, Vân Đồn) sáng nay (28/7) còn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10. Biển động mạnh. Các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ và Hòa Bình có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9-11.

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt do bão số 1 gây ra phổ biến 100-200mm, có nơi trên 300mm. Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thuộc đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Việt Bắc và Tây Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Đức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất