Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội họp phòng chống dịch Covid-19: 'Đây là giai đoạn cao điểm, nguy cơ nhất với thành phố’

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, thời điểm hiện nay là giai đoạn cao điểm, nguy cơ nhất với thành phố do dịch Covid-19.

Chiều 28/2, theo báo Tổ Quốc, TP Hà Nội đã tổ chức họp trực tuyến về việc phòng chống dịch Covid-19 do ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tới chiều 28/2 trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Hiện các cơ sở y tế đang tiến hành giám sát tại bệnh viện 85 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Đã có 84/85 trường hợp có xét nghiệm âm tính, còn 1 trường hợp được cách ly theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện.

Ngành y tế đã phối hợp với Công an thành phố tổ chức cách ly cho 77 trường hợp đi về từ vùng dịch. Phối hợp tổ chức cách ly 1.764 người đi về từ Hàn Quốc. Có 12 người có biểu hiện ho đã được lấy mẫu và chuyển vào cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã, hiện nay số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày đang ở cộng đồng là 2.023 người.

Hà Nội họp phòng chống dịch Covid-19: Đây là giai đoạn cao điểm, nguy cơ nhất với thành phố’ Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: báo Tổ Quốc

Bên cạnh đó, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới có diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tại Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống dịch.

Liên quan đến vấn đề này, dẫn nguồn tin trên báo Tiền Phong, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá, với diễn biến hiện nay, nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm rất cao, thành phố dễ bị tổn thương, dễ bị lây nhiễm.

Theo ông Chung, hiện nay nhiều quận trên địa bàn thành phố có nhiều người nước ngoài ở vùng có dịch, có nhiều người Việt Nam trở về từ vùng có dịch, đều có người đang cách ly tại cộng đồng. Chỉ cần một người bị nhiễm thì rất phức tạp.

“Như ở Hàn Quốc, cán bộ lãnh đạo chính quyền thành phố cũng lây nhiễm, quan chức cao cấp ở Iran cũng lây, không trừ ai cả”, ông Chung đánh giá.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến việc cách ly cho nhân dân được biết. Kể cả các trường hợp người nước ngoài đang cách ly tại nơi cư trú, phải thông báo đến hàng xóm, tổ dân phố để nhân dân tham gia giám sát. Các cơ quan chức năng được phân công nhiệm vụ phải chuẩn bị tất cả những nội dung cần thiết, đảm bảo cho các tình huống xấu nhất.

“Trong thời điểm hiện nay, chúng tôi đề nghị các cơ quan thông tấn Trung ương trên địa bàn thành phố và mọi người dân cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như nêu cao cảnh báo mức độ nguy hiểm hơn giai đoạn trước, ý thức tự giác cao hơn, quyết tâm cao hơn. Giai đoạn này là giai đoạn cao điểm nhất và nguy cơ nhất đối với thành phố của chúng ta”, ông Chung lưu ý.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất