Sắc màu Cuộc Sống

Giúp xưởng mộc chữa cháy, nam thanh niên 25 tuổi bị bỏng lột da toàn thân, tính mạng nguy kịch

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong lúc lao vào chữa cháy giúp xưởng mộc, anh Lã Văn Hùng (25 tuổi) không may bị can xăng gần đó bắn lên người khiến anh cháy như ngọn đuốc. Vụ việc khiến nam thanh niên này bị bỏng sâu 95%, hiện đang rất nguy kịch.

Hơn 1 tuần nay, anh Lã Văn Hùng (25 tuổi, quê ở xã Trác Văn, huyện Duy Tiên, Hà Nam) vẫn đang đấu tranh giành giật sự sống tại khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng quốc gia. Anh Hùng được xác định bị bỏng xăng, tỉ lệ bỏng lên đến 95%.

Đứng bên ngoài hành lang khoa cấp cứu, suốt nhiều ngày qua anh Lã Văn Đại (anh trai Hùng) cùng người thân luôn túc trực chờ đợi tin tức từ các bác sĩ. Hiện anh Hùng đang trong phòng cách ly tránh nhiễm trùng.

Anh Hùng hiện đang bị bỏng rất nặng.

Nhớ lại ngày xảy ra sự việc, anh Đại cho biết, khoảng 17h ngày 4/10 tại xưởng mộc ở huyện Đan Phượng, Hà Nội gần nơi anh Hùng đang làm việc đã xảy ra một vụ hỏa hoạn. Thấy vậy, Hùng đã chạy sang giúp xưởng dập lửa. Trong lúc cứu hỏa không may can xăng gần đó bị đổ ra bắn hết lên người Hùng khiến toàn thân bốc cháy như ngọn đuốc.

Lúc này mọi người không thể dập được lửa, anh Hùng hốt hoảng lao vào thùng phi đựng nước gần đó rồi trèo ra. “Khi trèo ra thì da của em tôi đã bị tuột hết, cảnh tượng đó thật đau đớn xót xa. Sau đó, Hùng được người dân xung quanh đưa lên Bệnh viện Đa khoa Đan Phương sơ cứu rồi được chuyển thẳng xuống Viện Bỏng quốc gia.

Mấy ngày qua anh Đại luôn túc trực bên ngoài theo dõi tin tức về em trai.

Khi tôi chạy ra đến nơi không nhận ra em mình. Đưa xuống viện bỏng cấp cứu, các bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị tâm lý, em tôi khó mà qua khỏi được. Gia đình nên xem xét đưa về vì đây là trường hợp nặng nhất của khoa”, anh Đại buồn rầu chia sẻ.

Thế nhưng gia đình cũng hy vọng còn nước còn tát nên vẫn để anh Hùng ở lại để các bác sĩ cứu chữa. Sau một tuần điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, với những diễn biến sức khỏe khó lường và nguy kịch nhưng anh vẫn hi vọng em trai mình sẽ vượt qua.

Anh Đại mong em trai sẽ vượt qua được hoạn nạn này.

Anh Đại bảo, để có tiền cấp cứu cho em trai mình, anh đã phải đi vay mượn họ hàng mỗi người một ít. Đến nay gia đình cũng đã đóng vào viện hơn 200 triệu chữa trị cho anh Hùng. Dù được các y bác sĩ, cố gắng hết sức nhưng sức khỏe của anh Hùng vẫn chưa có chuyển biến. Hiện giờ nam thanh niên này lúc tỉnh, lúc mê, chưa nhận ra ai, ăn uống đều được truyền thẳng.

Người anh trai này cho biết, bố mẹ mất sớm, hai anh em phải nương tựa vào nhau để sống. Anh Đại đón Hùng lên Đan Phượng xin làm thuê ở xưởng mộc để anh em được gần nhau ai ngờ xảy ra chuyện đau lòng trên.

Giấy xác nhận của Viện bỏng quốc gia nơi anh Hùng đang được điều trị.

“Mấy ngày vừa qua gia đình tôi vô cùng đau xót khi nhìn thấy em trai như vậy. Dù không có bảo hiểm y tế, chi phí đều phải tự túc nhưng em tôi vẫn có nghị lực sống, tôi sẽ cố gắng chữa trị cho em đến cùng, được đến đâu hay đến đó. Nhiều lúc tính buông xuôi nhưng vì thương em đang đau đớn, tôi lại tự động viên mình”, anh Đại chia sẻ.

Hiện tại, anh Hùng vẫn đang nằm điều trị trên tầng 2 tại khoa Cấp cứu của Viện Bỏng Quốc Gia. Những ngày thường, chi phí điều trị cho Hùng mất khoảng 25 triệu đồng/ngày, thứ 7, chủ nhật mất khoảng 6 triệu đồng/ngày. Anh Đại hy vọng em trai sẽ vượt qua được cửa tử trở về bên người thân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất