Sắc màu Cuộc Sống

Giữa lúc cháy rừng đang hoành hành, nhiều nơi ở Nghệ An và Quảng Bình đón mưa 'vàng'

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau đợt nắng hạn khủng khiếp, những vụ cháy rừng đang diễn ra, trưa và chiều ngày 1/7, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xuất hiện những cơn mưa vàng.

Trong những ngày gần đây, tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình liên tiếp xảy ra những trận cháy rừng kinh hoàng, hàng vạn con người thức trắng ngày đêm căng mình nỗ lực dập lửa.

Cháy nặng nhất là tại huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An), huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), Bố Trạch (Quảng Bình)…

Theo thông tin trên báo Dân Việt, tới trưa ngày 1/7, sau nhiều ngày nỗ lực, hầu hết đám cháy đã được khống chế nhưng với việc thời tiết quá nắng nóng, gió phơn Tây Nam thổi mạnh, lớp bì thực vật tại các cánh rừng đã khô cong chỉ cần một tàn lửa là bùng trở lại, lực lượng chức năng vẫn đang bố trí người rà soát từng điểm rừng phòng hỏa hoạn trở lại.

Cơn mưa vàng ở Nghệ An. Clip: báo Dân Việt.

Rất may, theo báo Tuổi Trẻ, chiều 1/7, tại một số địa phương ở các huyện miền núi tỉnh Nghệ An như Quỳ Hợp, Quế Phong, Kỳ Sơn… đã xuất hiện mưa, cứu nguy cho sản xuất nông nghiệp và cháy rừng.

Một số nơi ở Hà Tĩnh cũng bắt đầu lác đác có mưa.

Trưa cùng ngày, một trận mưa dông khá lớn cũng đã xuất hiện tại Quảng Bình. Đây được ví như cơn mưa vàng với địa phương này bởi tình trạng khô hạn quá nghiêm trọng sau gần hai tháng không một hạt mưa.

Trưa 1/7, TP Đồng Hới cũng đã có mưa. Ảnh: báo Tuổi Trẻ.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ nên trong đêm nay và ngày mai (2/7), ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Riêng khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất