Sắc màu Cuộc Sống

Giữa đêm mưa tầm tã, 22 ô tô đậu đỗ trái phép bị ông Đoàn Ngọc Hải xử phạt

Đức Cảnh
Chia sẻ

Vào lúc 22h đêm ngày 26/08, trong lúc tuần hành các tuyến đường thuộc quận 1, ông Hải đã phát hiện 22 ô tô đậu đỗ lấn chiếm vỉa hè.

Mặc dù đêm ngày 26/08 mưa rất lớn nhưng một mình ông Đoàn Ngọc Hải đã kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè các phường Bến Thành, Bến Nghé, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Cư Trinh, Cầu Ông Lãnh trên địa bàn quận 1

Khi đến khu vực phía sau Nhà hát thành phố(đã bị ông Hải rút giấy phép hoạt động), phát hiện 6 ô tô vi phạm nên ông Hải đã gọi điện yêu cầu cán bộ phường Bến Nghé ra xử phạt. Công an phường đã lập biên bản phạt 700.000/1 xe, lỗi đậu đỗ xe không đúng nơi quy định và yêu cầu các tài xế phải di dời vị trí đậu xe ngay lập tức. Tại khu vực gần ngã 6 Phù Đổng, tiếp tục phát hiện 5 ô tô vi phạm, Phó Chủ tịch quận 1 yêu cầu lực lượng chức năng phường Bến Thành lập biên bản xử phạt.

6 ô tô sau nhà hát TP bị ông Hải xử phạt liền một lúc

Chỉ trong khoảng hơn một giờ kiểm tra, tuần hành các tuyến đường được xem là bộ mặt của thành phố, ông Đoàn Ngọc Hải đã cho xử phạt 22 ô tô vi phạm với số tiền 15,4 triệu đồng. “Tất cả các trường hợp này đều bị xử phạt sau 22h30. Tôi muốn nhắn nhủ với các tài xế hãy đồng hành cùng quận 1, đừng đậu xe trên vỉa hè vừa sai luật vừa phản cảm. Dù trời mưa hay đêm khuya thì UBND quận 1 vẫn kiên quyết xử lý” - ông Hải nói

Các xe bị xử phạt đêm ngày 26/08

Ông Hải cho biết thêm là phường Nguyễn Cư Trinh tích cực nhất, khi nhận được thông tin là có mặt ngay hiện trường để nhận bàn giao và gọi lực lượng chức năng đến xử lý. Ông nói: “Các phường phải vào cuộc tích cực, không thể lơ là trách nhiệm dẹp vỉa hè dù trời mưa to hay đêm khuya”. 

Trước đó vài ngày, ông Hải cũng đã đề xuất cách chức Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh nếu cơ quan này còn để nhà hàng Biển Dương 3 vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Nhà hàng này đã nhiều lần bị lập biên bản xử phạt vì lỗi chiếm lối đi cho người đi bộ, xả rác nơi công cộng. Ngoài ra ông Hải cũng yêu cầu Phòng Tài nguyên & Môi trường kiểm tra xử phạt môi trường nhà hàng Thuận Tuấn (của mẹ vợ ông Hải) trên đường Hoàng Sa, phường Đa Kao.

Sau nhiều lần ra quân ông Đoàn Ngọc Hải cùng UBND Quận 1 đã nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ UBND TP và người dân, lập lại trật tự đô thị, lấy lại cảnh quan trên địa bàn Quận 1. Hiện đã lập biên bản xử phạt cả ngàn trường hợp vi phạm, thu về ngân sách rất lớn cho TP. Các tỉnh thành khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai… cũng hưởng ứng, hành động theo.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Tin mới nhất