Sắc màu Cuộc Sống

Giây phút cụ ông 79 tuổi đau đớn chứng kiến cảnh thầy cúng cầm dao truy sát cả gia đình vì nghi bị bỏ bùa

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chứng kiến cảnh vợ và con dâu bị đối tượng Trịnh Viết Ba sát hại, con trai trọng thương, ông Được vô cùng đau đớn. Ông không ngờ giây phút ngắn ngủi ấy gã thầy cúng đã tước đi sinh mạng hai người thân trong gia đình mình.

Chiều 4/3, nhiều giờ sau vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại nhà dân trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định, tỉnh Nam Định khiến 2 người tử vong, 2 người khác trong gia đình bị thương phải nhập viện điều trị nhiều người dân nơi đây vẫn chưa hết bàn tán xôn xao.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng cùng ngày đối tượng Trịnh Viết Ba (sinh năm 1967) làm nghề thầy cúng có hộ khẩu thường trú tại phường Cửa Bắc, TP Nam Định hiện đang thuê nhà ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền do nghi ngờ bị ông Bùi Sĩ Được (sinh năm 1940, ở đường Hoàng Hoa Thám) bỏ bùa nên đã sang nhà ông Được ngay sát bên cạnh.

Nhà ông Được đang mở cửa ngay sát nhà hung thủ Trịnh Viết Ba (bìa phải).

Tại đây, đối tượng Ba dùng dao chém vợ ông Được là bà Phùng Thị Mai (SN 1945) cùng con dâu ông Được là chị Phạm Thị Dung (SN 1975) tử vong tại chỗ. Sau đó, đối tượng này tiếp tục truy sát khiến ông Được và con trai là anh Bùi Sĩ Thắng (SN 1974) bị thương. Sau khi gây án, đối tượng Ba về nhà tự tử.

Trưa nay, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, công an đã niêm phong ngôi nhà đối tượng Ba đang thuê nhà. Căn nhà ông Được sau khi hoàn tất thủ tục công an cũng đã bàn giao lại cho gia đình. Hiện tại thi thể bà Mai và chị Dung đang ở nhà xác, người thân đang chuẩn bị làm thủ tục khâm liệm tiến hành chôn cất theo phong tục địa phương.

Ông Được hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định.

Đối tượng Trịnh Viết Ba do thương tích nặng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị.

Nằm trên giường bệnh tại khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, đôi mắt ông Được sưng húp, trên đầu được băng bó vì nhiều thương tích.

Cho đến thời điểm hiện tại ông quá đau đớn, không thể nói được nhiều. Trong câu chuyện với chúng tôi ông Được nhắm nghiền mắt bảo, bản thân rất bất ngờ và không thể tin được khi thấy đối tượng Ba cầm dao sang truy sát cả gia đình ông.

Chị Duyên, cháu dâu ông Được kể lại sự việc.

“Thi thoảng ông vẫn hỏi bà và con dâu sao rồi. Chúng tôi lúc đó nghe nhưng không dám bảo bà và cô Dung đã mất nhưng dường như ông đã hiểu ra chuyện xấu nhất”, chị Trần Thị Hồng Duyên (người cháu dâu ông Được) chia sẻ.

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Duyên cho biết, chị cùng nhiều người thân rất sốc và bất ngờ khi nghe tin cả gia đình ông Được bị truy sát lúc rạng sáng. Vì bản thân vợ chồng ông Được xưa nay đều rất hiền lành, không gây xích mích, thù oán với ai.

“Tôi có nghe thấy cách đây một thời gian, ông Ba có sang bảo nhờ ông tôi yểm bùa nhưng ông tôi không biết yểm bùa. Xưa ông có đi làm thầy cúng hộ khi ai đó nhờ nhưng ông không còn làm cách đây 10 năm rồi do bị lẫn”, chị Duyên nói.

Ông Được bị nhiều thương tích trên mặt, đầu.

Chị Duyên cùng người thân không hiểu tại sao đối tượng Ba lại làm như vậy. Theo chị Duyên, đứa con gái mới 18 ngày tuổi của chị Dung hiện người thân đang thay phiên nhau chăm sóc.

“Cháu còn bé quá giờ mẹ cháu mất không biết những ngày tới cháu sẽ sống ra sao khi thiếu hơi ấm của mẹ”, chị Duyên chia sẻ.

Ngồi bênh cạnh, anh Bùi Sỹ Kiên (24 tuổi, cháu nội ông Được) rưng rưng nước mắt kể, rạng sáng cùng ngày anh nhận điện thoại gia đình ông nội có chuyện nên cùng vợ tức tốc lấy xe máy phóng từ nhà bên huyện Vụ Bản lên thằng bệnh viện.

Nói về nghi phạm gây án, anh Kiên cho hay, anh thường xuyên lên nhà ông chơi nhưng ít khi gặp mặt Trịnh Viết Ba. Trong trí nhớ của anh, gã hàng xóm cạnh nhà ông nội sống khép kín: “Hắn người địa phương khác, đến thuê nhà ở đã lâu. Trong nhà tôi chỉ nhìn thấy có hai người làm thuê, còn vợ con, người thân ông ấy tôi không thấy bao giờ”, anh Kiên kể.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất