Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao hình ảnh giấy chứng nhận nghỉ ốm của nam thanh niên với chẩn đoán 'kinh nguyệt không đều…'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngay khi tờ giấy được đăng tải trên facebook đã làm xôn xao cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi nam giới được chẩn đoán có… kinh nguyệt.

Sáng 28/10, trên facebook lan truyền tờ giấy “Chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội” (giấy nghỉ ốm-PV), mang tên Nguyễn Văn V. (SN 1994, giới tính nam).

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người phải chú ý và bàn tán bởi tại phần chẩn đoán và phương pháp điều trị ghi: “kinh nguyệt nhiều, hay xuất hiện và không đều…”.

Ngay khi tờ giấy được đăng tải đã làm xôn xao cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi nam giới được chẩn đoán có… kinh nguyệt.

Được biết, anh V. là công nhân may tại Cụm công nghiệp Hà Lam, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội của Bệnh viện đa khoa Thăng Hoa chẩn đoán nam thanh niên “kinh nguyệt nhiều, không đều” - Ảnh: Facebook

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Bệnh viện Thăng Hoa giải thích, sự việc xảy ra là do lỗi đánh máy chứ không phải do bệnh lý.

Vị này cho hay, vào ngày hôm đó, trước anh V. thì có một bệnh nhân nữ xin giấy nghỉ ốm với chẩn đoán: “kinh nguyệt nhiều, hay xuất hiện và không đều…”. Sau khi y tá làm giấy nghỉ ốm cho người phụ nữ xong thì đến lượt anh V.

Tuy nhiên, do anh V. liên tục hối thúc y tá làm nhanh nên dẫn đến sai sót. “Đáng lẽ, khi y tá đánh máy tên của anh V. xong thì sẽ nhìn vào bệnh án để sửa tiếp phần chẩn đoán và phương pháp điều trị. Tuy nhiên, do anh V. liên tục hối y tá làm nhanh để về nộp giấy nghỉ ốm cho công ty nên đã quên sửa phần đó”, vị lãnh đạo nói và cho biết thêm, sự việc đã xảy ra nửa tháng trước.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước - giám đốc Bệnh viện đa khoa Thăng Hoa cho biết, sau khi phát hiện, bệnh viện và nhân viên điều dưỡng đã tìm đến nhà anh V. xin lỗi, thu hồi giấy đã cấp và cấp lại một giấy khác cho anh V. với chẩn đoán bị bệnh tai mũi họng.

“Đây là lỗi kỹ thuật, khi biết sai sót bệnh viện đã sửa sai liền. Đây là giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội chứ không phải đơn thuốc, kết quả khám bệnh”, ông Phước nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất