Sắc màu Cuộc Sống

Giải cứu du khách người Anh đi lạc, bị mắc kẹt 2 ngày ở bán đảo Sơn Trà

Tâm An
Chia sẻ

Sau 2 ngày đi lạc và mắc kẹt trên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng), du khách người Anh đã được lực lượng chức năng và người dân tìm thấy, đưa về đất liền an toàn.

Ngày 16/9, ông Nguyễn Thành Sơn - Phó Trưởng Công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) xác nhận, một du khách người Anh đi lạc và bị mắc kẹt trên báo đảo Sơn Trà suốt 2 ngày, vừa được đưa về đất liền an toàn.

Trước đó, sáng 13/9, nhóm du khách gồm 4 người, 2 người nữ (quốc tịch Mỹ), anh Mohamed. (SN 1988, quốc tịch Úc) và anh Sammy (SN 1998, quốc tịch Anh) cùng nhau đi bộ vào rừng thuộc bán đảo Sơn Trà (thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Trong lúc đi bộ xuống khu vực từ Cây Đa Ngàn Năm đến Mũi Nghê, nhóm du khách trên bất ngờ tách ra và bị lạc nhau.

Du khách nước ngoài đi lạc được lực lượng chức năng đưa về đất liền an toàn.

Đến khoảng 20 giờ tối 14/9, 2 du khách nữ mang quốc tịch Mỹ đã tìm được đường về và liền báo cho Công an phường Thọ Quang về việc 2 người nam trong nhóm đã bị lạc đường và hiện vẫn chưa thể tìm thấy.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã triển khai phương án cứu hộ. Đến 8 giờ sáng 15/9, anh Mohamed. (quốc tịch Úc) đã tìm được đường về và thông báo cho lực lượng chức năng là bạn mình đang bị kiệt sức và đang nằm tại khu vực sát bờ biển thuộc khu vực Mũi Nghê.

Tại thời điểm trên, một số người đang câu cá gần khu vực trên và nhìn thấy anh Sammy đang kiệt sức do bị lạc trong rừng gần 2 ngày liền nên chạy về báo cho lực lượng Biên Phòng CT 15.

Khoảng 15 giờ chiều 15/9, trạm Biên phòng CT 15 đã điều động một chiếc ca nô đến khu vực phát hiện du khách người Anh đang bị kiệt sức.

Lúc được đưa lên ca nô để về đất liền, anh Sammy tỏ ra rất mệt mỏi, kiệt sức và trên người chỉ mặc chiếc quần ngắn màu đen. Hiện sức khoẻ của nam du khách đã dần ổn định sau khi được nghỉ ngơi và chăm sóc sức khoẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất