Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình nạn nhân yêu cầu tăng tiền bồi thường vụ nam sinh bị Hiệu trưởng xâm hại

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Gia đình các nạn nhân mới đây đã gửi đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Phú Thọ để yêu cầu tăng tiền bồi thường, đồng thời tăng án ông Đinh Bằng My trong vụ việc ông này xâm hại học sinh của mình.

Lãnh đạo TAND tỉnh Phú Thọ chia sẻ với báo VTC: “Các gia đình bị hại đề nghị tăng hình phạt đối với ông Đinh Bằng My và tăng mức tiền bồi thường dân sự”.

Các gia đình này cho rằng, mức án 8 năm tù đối với ông My theo bản án sơ thẩm là quá nhẹ, bên cạnh đó là mức bồi thường cho con cái của họ về sức khỏe và tinh thần là chưa hợp lý.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này còn nói thêm: “Các gia đình cũng yêu cầu xử lý những người có dấu hiệu đồng phạm với Đinh Bằng My nhưng chưa bị đưa ra xét xử trong phiên sơ thẩm vừa qua”.

Còn về phía ông Đinh Bằng My, bị cáo trong vụ án này thì lại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt đã tuyên ở phiên sơ thẩm. Được biết, trong khoảng thời gian sắp tới, khi hết thời hạn kháng nghị, toàn bộ hồ sơ vụ án sẽ được chuyển lên TAND Cấp cao tại Hà Nội để xét xử theo trình tự phúc thẩm, đúng với quy định của pháp luật.

Bị cáo Đinh Bằng My ở phiên sơ thẩm. Ảnh: Báo Lao Động

Theo cáo trạng được VKSND tuyên bố trước đó: Trong khoảng thời gian cuối năm 2016 - 2018, với vai trò là hiệu trưởng, ông My đã nhiều lần gọi các nam sinh của trường lên phòng làm việc với lý do hỏi thăm tình hình học tập, hỏi thăm tình hình gia đình hoặc nhắc nhở vi phạm.

Tại phòng làm việc, ông My yêu cầu các em học sinh nằm lên giường ngủ, dùng tay sàm sỡ, xâm hại các nam sinh, đồng thời yêu cầu các nam sinh có hành động ngược lại để thỏa mãn dục vọng cho mình. Ông My còn bắt một số nam sinh quan hệ đồng tính để thỏa mãn. Sau khi xong việc, ông My cho mỗi nam sinh 20.000 đồng đến 50.000 đồng, hoặc bánh kẹo và dặn không được nói với ai.

Sau khoảng thời gian điều tra, thu thập thông tin, dữ liệu, sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ đưa ra xét xử vụ án nhiều nam sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn bị chính thầy hiệu trưởng của mình xâm hại tình dục.

Bản án dành cho bị cáo Đinh Bằng My là 3 năm 6 tháng tù đối với tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”; 4 năm 6 tháng tù đối với tội “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Tổng hình phạt 8 năm tù giam. Ngoài ra, tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho các bị hại với số tiền từ 17 đến 20 triệu đồng/người.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất