Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong trên ô tô: Gia đình đề nghị người phụ nữ đưa đón phải có mặt thực nghiệm lại hiện trường

Định Nguyễn
Chia sẻ

Luật sư Nguyễn Gia Trưởng (luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu Lê Hoàng L.) cho biết, hiện phía gia đình cháu bé và các luật sư đề nghị buổi thực nghiệm tiếp theo cần sự có mặt của bà Nguyễn Bích Quy.

Sáng 13/9, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp cùng Viện Kiệm sát nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Buổi thực nghiệm hiện trường diễn ra vào khoảng 7h30. Ngoài lực lượng Công an, lái xe là Doãn Quý Phiến, bố cháu bé Lê Hoàng L., các luật sư, đại diện VKSND quận Cầu Giấy cũng như những nhân viên của trường Gateway… cũng có mặt. Riêng bà Nguyễn Bích Quy không có mặt.

Luật sư Trưởng (bìa phải) cùng bố cháu L. có mặt tại buổi thực nghiệm.

Tài xế Phiến có mặt để điều khiển xe ô tô.

Quá trình thực nghiệm hiện trường, lái xe Doãn Quý Phiến đã thực hiện lại hành trình điều khiển xe từ trường Gateway đến khu vực bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền…Bên cạnh đó, những nhân viên của trường Gateway cũng thực hiện lại các động tác liên quan đến việc phát hiện, đưa cháu L vào trường…

Anh Sơn (bố cháu L.) trao đổi với luật sư.

Chịu nỗi đau mất con khiến khuôn mặt anh Sơn luôn bần thần, đau khổ.

Tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, tài xế Doãn Quý Phiến đánh xe vào bãi gửi, sau đó xuống xe đóng cửa ghế phía bên vô lăng và đi xuống chứ không hề kiểm tra lại xe. Sau khi đóng cửa xe và khóa bằng điều kiển, tài xế Phiến đi ra khu vực gửi xe máy và lên xe ra về.

Buổi thực nghiệm, cơ quan công an yêu cầu tài xế Phiến thực hiện đầy đủ các bước và hành động như hôm xảy ra sự việc. Kể cả việc lấy xe máy ra khỏi cổng mới nổ hay nổ luôn từ phía trong KTX. Ông Phiến đã thực hiện lại.

Tài xế Phiến tại vị trí đỗ xe ở ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đại diện Công an quận Cầu Giấy cho hay, kết quả của thực nghiệm hiện trường là một trong những căn cứ quan trọng để giúp cơ quan CSĐT đánh giá toàn diện, khách quan, chính xác những nội dung trong vụ án, đặc biệt nhanh chóng làm sáng tỏ những nghi vấn về cái chết của cháu bé.

Khoảng 15h chiều nay, tại bãi đỗ xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục diễn ra buổi thực nghiệm khi tài xế Doãn Quý Phiến lấy xe từ đây và đi đến cổng trường Gateway.

Trao đổi sau buổi thực nghiệm điều tra, luật sư Nguyễn Gia Trưởng (luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L.) cho biết, hiện phía gia đình cháu bé và các luật sư đề nghị buổi thực nghiệm tiếp theo cần sự có mặt của bà Nguyễn Bích Quy. Theo luật sư, bà Quy là người ngồi trên chiếc xe 16 chỗ và đón, trả nam sinh Lê Hoàng L. vào sáng 6/8.

“Bà Quy và ông Phiến là 2 người liên quan trong việc xe dừng đỗ ở vị trí nào, bao nhiêu lâu, xuất phát thời điểm như thế nào vì thế nên có bà Quy tham gia trong buổi thực nghiệm tiếp thì sẽ chính xác hơn”, Luật sư Trưởng đưa ra phân tích.

Gia đình và luật sư mong muốn buổi thực nghiệm tiếp theo phải có bà Quy.

Nói về vấn đề này, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân Cầu Giấy cho hay, trong buổi thực nghiệm sáng nay, bà Nguyễn Bích Quy chưa được dẫn giải đến hiện trường. Trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa nữ bị can đến.

Trước đó, các cơ quan chức năng liên quan đã có kế hoạch tiến hành thực hiệm hiện trường vụ án, tuy nhiên vì một số lý do khách quan và chủ quan nên đã bị hoãn.

Ngày 26/8, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón học sinh trường Gateway về tội vô ý làm chết người.

Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố tài xế lái xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ông Phiến được tại ngoại.

Sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Sau đó, cả hai đi đón 13 học sinh đến trường, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi). Sau khi đưa học sinh tới trường, bà Quy là nhân viên phụ trách cùng tài xế Phiến đã không kiểm tra xe, do đó không biết bé L. còn trên xe.

Đến chiều cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe và điều khiển phương tiện tới trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi đưa các học sinh ra cổng để lên xe, bà Quy không thấy bé L.

Khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên tri hô mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Thông tin từ bác sĩ Bệnh viện E, bé L. nhập viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả, bác sĩ thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất