Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong mời 3 luật sư bảo vệ quyền lợi

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngoài luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang, gia đình cháu Lê Hoàng L. cũng đã uỷ quyền thêm luật sư Lê Văn Sơn tham gia tố tụng bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu bé.

Ngày 26/8, luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và đồng sự) cho biết, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã chấp thuận cho ông cùng cộng sự Phạm Hương Giang bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway) tử vong sau khi nghi bị bỏ quên trên ô tô. Ngoài ra, luật sư Lê Văn Sơn (Văn phòng luật sư Lê và đồng sự) cũng được phía nạn nhân ủy quyền để tham gia tố tụng.

Theo luật sư Trưởng, hôm nay, 3 luật sư cùng người thân cháu L. đã có buổi làm việc với cơ quan điều tra. Ngoài ra, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - người đưa đón học sinh trường Gateway có mặt tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy và dì ruột nạn nhân (người đã mặc áo đỏ cho bé L.) vào sáng 6/8 cũng được công an mời đến làm việc.

Hình ảnh bé L. trước khi tử vong.

Luật sư Trưởng cho biết, bước đầu, các nhân chứng và gia đình đã cung cấp nhiều tình tiết cho cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ án. Qua cuộc làm việc, ông Trưởng cho biết gia đình cháu L. bày tỏ mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra sự thật khách quan để làm căn cứ xử lý những người liên quan đến cái chết của cháu L.

Cùng ngày, bà Nguyễn Bích Quy và luật sư đã đến trụ sở VKSND quận Cầu Giấy theo giấy triệu tập. Chia sẻ sau khi vụ việc xảy ra, bà Quy khẳng định bản thân đã khai toàn bộ sự thật, không còn giấu giếm điều gì.

Bà Nguyễn Bích Quy người đưa đón trẻ trường Gateway.

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 28 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. (6 tuổi, học lớp 1 Tokyo). Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường. Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway đón các cháu học sinh.

Chiếc xe ô tô đưa đón bé L.

Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 07/8 Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Sau hơn hai ngày làm việc, rạng sáng ngày 9/10 tại cơ quan điều tra ông Phiến và bà Quy đã được người thân viết giấy xin tại ngoại.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất