Sắc màu Cuộc Sống

Gia cảnh khốn khó của nữ lao công tử vong bên cạnh dòng chữ ghi lại biển số xe của tài xế gây tai nạn

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Ra tới nơi nhìn thấy chị nằm lại giữa hiện trường, chiếc xe rác nát vụn ai nấy đều khóc ngất. Chị tôi đang làm việc nên không biết, bị chiếc xe tông trúng, hất văng lên rồi rơi xuống đường”, em chồng nữ lao công bị tông tử vong kể lại.

Chiều 7/7, rất đông người dân xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội đến nhà tiễn biệt chị Nguyễn Thanh Băng (SN 1968) về nơi an nghỉ cuối cùng. Chị Băng là nữ công nhân môi trường xấu số bị ô tô tông tử vong trong lúc làm việc trên đường Phúc Lợi, quận Long Biên sáng 6/7.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Nguyễn Duy Tình (SN 1984, trú Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội) đã ra công an đầu thú. Đáng chú ý, khi gây tai nạn tài xế nhanh chóng chạy khỏi hiện trường, nhiều nhân chứng đã kịp ghi lại biển số xe cạnh nơi chị Băng gặp nạn.

Anh Tặng (em chồng chị Băng) đau xót kể lại sự việc.

Kể từ khi biết tin chị Băng qua đời, hàng xóm lần lượt sang chia sẻ động viên gia đình. Ai ai cũng thương xót bởi nữ lao công này là người hiền lành, chịu thương chịu khó.

Anh Nguyễn Văn Tặng (em chồng chị Băng) không giấu nổi xót xa. Anh Tặng kể, khoảng gần 7h sáng 6/7, gia đình bất ngờ nhận được điện thoại từ con trai đầu của chị Băng báo tin mẹ gặp tai nạn ở đường Phúc Lợi. Anh hốt hoảng chạy ra hiện trường, khi vừa ra khỏi cổng thì nhận được thêm cuộc điện thoại báo tin chị dâu đã tử vong.

Người thân dựng rạp làm đám tang cho nữ lao công xấu số.

“Ra tới nơi, thấy chị nằm lại giữa hiện trường, chiếc xe rác nát vụn ai nấy đều khóc ngất. Tôi được nhân chứng chứng kiến vụ việc bảo rằng, chiếc xe đi với tốc độ rất cao, nhiều người nhìn thấy đã vội nhảy lên vỉa hè. Riêng chị tôi đang làm việc nên không biết, bị chiếc xe tông trúng, hất văng lên rồi rơi xuống đường. Người dân chứng kiến đã ghi lại biển số chiếc xe cạnh nơi chị tôi nằm xuống. Hai đứa con của chị ấy nhìn thấy cảnh tượng đó đều khóc ngất, đau đớn lắm. Mới đó thôi mà giờ hai cháu đã mất mẹ”, anh Tặng đau xót nói.

Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình tài xế Tình đã đến xin lỗi và hỏi thăm. Phía công ty môi trường cũng đã gặp gia đình động viên, trích một số tiền để làm đám tang cho chị Băng.

Ngôi nhà gia đình chị Băng sinh sống.

Anh Tặng kể, cách đây 3 năm chồng chị Băng bệnh nặng qua đời. Một mình chị tần tảo nuôi hai con là Nguyễn Hoàng Việt (SN 1993) và em Nguyễn Hoàng Nam (SN 2000) ăn học nên người. Cuộc sống mẹ con rất khó khăn nhưng chị luôn cố gắng làm lụng lo cho các con.

Từ ngày chồng mất, cuộc sống vốn vất vả nay lại càng vất vả hơn. Một mình chị Băng tần tảo sớm hôm, làm đủ việc để nuôi hai con ăn học. Lương làm công nhân không đủ sống chị Băng còn làm ruộng thêm.

Hiện trường nơi nữ lao công gặp nạn.

Nhiều người ghi lại biển số xe gây tai nạn.

Hiện con trai cả của chị Băng đã đi làm một công ty gần nhà, còn người con thứ 2 đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Bách Khoa. “Từ giờ trở về sau, không biết hai cháu tôi sẽ sống như thế nào, hai cháu còn quá nhỏ để tự lập, tự lo cho mình. Có lẽ tôi sẽ phải đón hai cháu sang nhà sống chung để lo cho các cháu.

Về phía gia đình tài xế gây tai nạn, chúng tôi chưa ép họ làm gì nhưng mong họ bù đắp cho hai cháu phần nào. Còn lại chuyện đã có pháp luật giải quyết”, anh Tặng chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất