Sắc màu Cuộc Sống

Gần 20 người chết, mất tích trong trận lũ quét kinh hoàng ở Sơn La và Yên Bái

Đỗ
Chia sẻ

Trận mưa lũ diễn ra mấy ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La.

Tại Mường La - Sơn La

Trận mưa lớn tại Mường La, Sơn La từ ngày 2/8 đã gây ra một trận lũ quét kinh hoàng làm thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo thông tin ban đầu, mưa lớn đã gây ra lũ quét cuôn trôi 10 người dân trên địa bàn huyện (người dân ở các xã Chiềng Hoa, Chiềng San, thị trấn Ít Ong), trong đó đã tìm thấy thi thể của 5 người. Bên cạnh đó, khoảng 36 nhà dân cũng đã bị cuốn trôi. Tại hiện trường, người ta nhìn thấy có thêm 4 chiếc xe tải cũng chênh vênh giữa dòng lũ. Tuyến đường QL 279D ngập nặng.

Sáng nay 3/8, ngay tại đoạn đường trung tâm huyện dài khoảng 250m, nước ngập cao hơn 1m, nhiều nhà dân sống quanh khu vực này nước ngập hết nửa tầng 1.

Huyện Mường La đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng thanh niên, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ lực lượng quân đội, công an khắc phục thiên tai tại chỗ, tham gia ứng cứu người, tài sản, di chuyển khẩn cấp các hộ dân sống quanh khu vực ven suối đến nơi an toàn.

Clip: Lũ quét kinh hoàng tại Mường La, Sơn La. Nguồn: FB Q.N

Khu Trường tiểu học TT Ít Ong B - Mường La- Sơn La. Nguồn: FB Q.N

Lũ quét tại Yên Bái

Mưa lớn kéo dài, khoảng 4h30 phút sáng 3/8, một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Theo ông Lê Trọng Khang, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Mù Cang Chải, qua thống kê ban đầu, đã có ít nhất 7 người mất tích; 17 ngôi nhà bị đất đá vùi lấp và lũ cuốn trôi, trong đó xã Lao Chải là 7 nhà, trị trấn Mù Cang Chải là 10 nhà.

Mưa lũ cuốn theo đá.

Tuy nhiên, trả lời báo chí ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, đến 8h40 sáng nay, số người chết do lũ ống ở Mù Cang Chải đã tăng lên 9 người, ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Mồ Dề, xã Lao Chải và vị trí chưa xác định. Số nhà bị sập và cuốn trôi đã lên tới con số 29.

Clip: Trận lũ kinh hoàng ở Yên Bái

Trận lũ để lại hậu quả vô cùng nặng nề.

Hiện tại, các lực lượng cứu hộ gồm công an cùng với dân quân và nhân dân trong khu vực đang tập trung tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát và lũ cuốn trôi. Bởi vậy, thống kê con số thiệt thại về người và tài sản có thể sẽ thay đổi.

Thông tin sẽ liên tục được cập nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin mới nhất