Sắc màu Cuộc Sống

Gần 2 triệu học sinh TP.HCM trở lại trường từ ngày 17/2

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau 4 tuần nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ dịch corona, gần 2 triệu học sinh tại TP.HCM sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2.

Ngày 11/2, trao đổi với VNE, ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM) cho biết, hầu hết các trường đã sát trùng, khử khuẩn, chuẩn bị các phương án tốt nhất để đón học sinh trở lại. Sở đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh tại thành phố và tham khảo ý kiến ngành y tế để tham mưu TP.HCM lịch học trở lại.

“Trước khuyến cáo của Bộ Y tế là địa phương không có dịch, hoặc dịch không phát triển, thì học sinh có thể học trở lại nên đầu tuần sau các em ở thành phố trở lại trường là phù hợp”, ông Hiếu nói.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Ảnh: VNE

TP.HCM có gần 2 triệu học sinh bậc mầm non đến THPT với hơn 2.300 trường học.

Trước đó, tính đến 16h50 ngày 8/2 có 63/63 tỉnh, thành phố báo cáo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Theo Vietnamnet thông tin, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng dự kiến, do thời gian nghỉ Tết và nghỉ dịch bệnh virus corona kéo dài, dự kiến ngày thi vào lớp 10 và lớp 6 ở TP.HCM sẽ thay đổi so với các năm trước.

Cụ thể, nếu Bộ điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6 thay vì kết thúc vào ngày 31/5 như thường lệ và kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6 cũng có thể điều chỉnh và thành phố sẽ có thay đổi tương ứng về thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Cụ thể là thời gian thi vào lớp 10 các trường công lập và lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất