Sắc màu Cuộc Sống

Game thủ hé lộ manh mối phá đường dây vụ đánh bạc nghìn tỉ tại Phú Thọ khai gì trước tòa?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bị cáo Lê Văn Huy chính là manh mối ban đầu để cơ quan điều tra tiến hành mở rộng vụ án và đưa ra ánh sáng đường dây đánh bạc nghìn tỉ trên mạng.

Chiều 13/11, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất công bố cáo trạng vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành phố.

Ông Phan Văn Vĩnh (Cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát) và 91 bị cáo khác bị truy tố trong vụ án.

Sau khi VKS kết thúc phần công bố cáo trạng, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương quyết định chuyển sang phần xét hỏi.

Theo báo Dân Việt, bị cáo Lê Văn Huy (SN 1997, trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) được gọi lên xét hỏi đầu tiên. Huy bị truy tố về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và tội “Đánh bạc”.

Bị cáo Lê Văn Huy khai trước tòa. Ảnh: Dân Việt.

Huy khai nhận, tháng 5/2017, bị cáo chiếm được tài khoản Facebook “Hằng Nhữ” của bà Nhữ Thanh Hằng. Sau đó, Huy giả danh bà Hằng nhắn tin qua Facebook Võ Minh Phương của chị Võ Thị Minh Phương (ở Việt Trì, Phú Thọ).

Sau đó, Huy tải ảnh hóa đơn thanh toán online của ngân hàng nước ngoài rồi chỉnh sửa thành hóa đơn chuyển tiền từ ngân hàng của Mỹ cho chị Võ Minh Phương tại Việt Nam. Huy chuyển hóa đơn này cho chị Phương qua tin nhắn Facebook và nhờ chị Phương mua hộ 110 thẻ cào viễn thông, mệnh giá 500.000 đồng của nhà mạng Viettel và Mobifone.

Sau khi mua thẻ cào, chị Phương đã cào bỏ lớp phủ bạc, chụp ảnh mã code (số thẻ) và số seri gửi cho tài khoản facebook “Hằng Nhữ” theo yêu cầu của Huy.

Trả lời HĐXX về việc lừa đảo chị Phương để lấy số thẻ cào trên trong thời gian bao lâu? Huy trả lời chỉ thực hiện trong ngày 16/5/2017.

Bị cáo Huy khai, với số thẻ cào lừa đảo được, Huy đã cho một người bạn một số thẻ cào và sử dụng số thẻ cào này nạp vào tài khoản game bài đánh bạc để đổi ra tiền ảo (Rik). Sau đó, Huy dùng số tiền Rik này để đánh bạc và một phần mang ra đại lý để đổi lấy tiền mặt.

Ngoài ra bị cáo Huy cho biết, Huy hoàn toàn không biết chị Phương và bà Hằng là ai.

Tại phiên tòa, bị cáo Huy tỏ ra ăn năn hối lỗi, bị cáo đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình. Mẹ của bị cáo Huy cũng đã chuyển trả lại cho chị Phương đủ số tiền 55 triệu đồng nên Huy được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Hội đồng tiếp tục xét hỏi các bị cáo tham gia đánh bạc và các đại lý của đường dây đánh bạc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất