Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng Chùa

Kinh tế & Đô thị
Chia sẻ

Vừa tụng kinh xong, một số ni sư Chùa Bảo Quang, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước nghe tiếng động ngoài cổng Chùa nên vội ra xem thì phát hiện 1 trẻ sơ sinh do ai đó bỏ.

Ngày 15/12, UBND xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước xác nhận có một bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ trước cổng Chùa Bảo Quang tại xã này.

Trước đó vào khoảng 19h30 phút ngày 14/12, sau khi tụng kinh, một số ni sư nghe tiếng động trước cổng Chùa nên đi ra xem thì nhìn thấy một chiếc giỏ nhựa do ai đó bỏ lại.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng Chùa Bảo Quang.

Bên trong chiếc giỏ có 1 bé gái sơ sinh được quấn bởi chiếc khăn bông màu xanh cùng vài bộ quần áo sơ sinh. Do không thấy ai, nên các ni sư đưa bé vào Chùa bái Phật rồi sưởi ấm cho bé, đồng thời gọi điện báo chính quyền địa phương đến lập biên bản và Trạm Y tế đến kiểm tra sức khỏe cho đứa trẻ.

Bé sơ sinh đang được ni sư Chùa Bảo Quang (xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) chăm sóc.

Theo chị Phan Thị Kim Huệ, Trưởng Trạm y tế xã Thiện Hưng, khi phát hiện bé gái vẫn còn nguyên dây rốn đang được quấn băng, bé khoảng 10 ngày tuổi, thích uống sữa.

Trụ trì Chùa Bảo Quang - Ni sư Thích nữ Như Xuân, cho biết sau 7 ngày, nếu không có ai đến nhận lại đứa trẻ, nhà Chùa sẽ làm thủ tục để tiếp nhận nuôi.

Chia sẻ

Bài viết

Kinh tế & Đô thị

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất