Sắc màu Cuộc Sống

Ép quan hệ không được, nam thanh niên quay sang cướp vàng thiếu nữ

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Ban đầu đối tượng tưởng cô gái làm ở quán cà phê nào đó nên định bụng giả vờ cho đi nhờ xe để gạ gẫm quan hệ. Khi ý định bất thành, hắn quay sang khống chế nạn nhân để cướp tài sản.

Chiều 3/8, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An), đơn vị đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Hữu (SN 1978, trú tại xóm 3A, xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ, vào khoảng 9h45 ngày 29/7, chị Đ.T.H.N. (SN 1995, trú tại xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang đứng chờ bắt xe ôm tại đường Trường Thi, TP Vinh để về nhà trọ thì có một thanh niên đến đề nghị chở đi.

Đối tượng Hữu tại cơ quan công an.

Giữa ban ngày, lại nơi đông người, chị nghĩ chắc gặp được người tốt bụng nên đã đồng ý và ngồi lên xe máy để nhờ chở về nơi ở của mình.

Khi đến đoạn đường vắng, cách chỗ ở của chị H. tầm 500m, người đàn ông này dừng và xuống xe. Tưởng xe bị trục trặc, chị H. cũng xuống, đứng cạnh xe đợi. Bất ngờ người này mở cốp xe, lấy 1 chiếc dao uy hiếp, ép chị H. quan hệ tình dục.

Chị H. chống cự quyết liệt, sợ nạn nhân kêu la có người biết và ứng cứu nên người đàn ông kề dao vào cổ nạn nhân, yêu cầu nộp toàn bộ tài sản. Chị H. buộc phải tháo chiếc lắc vàng ở tay và 1,4 triệu đồng trong ví đưa cho tên cướp.

Sau khi cướp được tài sản, người đàn ông nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường. Còn nạn nhân, sau vụ việc quá sợ hãi, chạy về chỗ ở và khi bình tâm trở lại, cô mới lên cơ quan Công an trình báo sự việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ khoanh vùng, sàng lọc đối tượng, đến 20h ngày 30/7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh xác định được đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn trên là Trần Văn Hữu.

Đến 2h ngày 31/7, Công an TP Vinh bắt giữ Hữu khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Thanh Phong. Được biết, hiện đối tượng cũng không có nghề nghiệp ổn định và từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tưởng cô gái làm ở quán cà phê nào đó nên định bụng giả vờ cho đi nhờ xe để gạ gẫm quan hệ. Nhưng do bất thành, hắn quay sang khống chế để cướp tài sản.

Hữu đã mang chiếc lắc vàng cướp được đến bán tại 1 tiệm vàng thuộc khối 11, thị trấn Dùng, huyện Thanh chương với giá 7.020.000 đồng, cùng với giá 1.400.000 đồng, hắn đem tiêu xài cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất