Sắc màu Cuộc Sống

Đứng tim với clip người đàn ông cứu thoát hai đứa trẻ khỏi chiếc ô tô mất lái

Bắp
Chia sẻ

Clip ghi lại cảnh người đàn ông "nhanh như chớp" cứu thoát hai đứa trẻ khi một chiếc ôtô mất lái đang lao đến với tốc độ cao gây xúc động cư dân mạng.

Theo như hình ảnh camera ghi lại có thể thấy, người đàn ông này đã lao ra cứu hai đứa trẻ đang đi trên vỉa hè, đột nhiên có một chiếc ôtô mất lái lao đến với tốc độ cao. Nhờ sự nhanh trí và dũng cảm, người này đã cứu sống hai cháu bé khỏi “lưỡi hái” của chiếc xe “điên”.

Clip ghi lại cảnh người đàn ông nhanh trí đã lao ra cứu thoát hai đứa trẻ khi chiếc xe “điên” mất lái lao tới.

Sau khi cứu thoát hai đứa trẻ khỏi “bánh xe tử thần”, có một người đàn ông chạy đến và ôm hai đứa trẻ để trấn an tinh thần.

Đứng tim với clip người đàn ông cứu thoát hai đứa trẻ khỏi chiếc ô tô mất lái

Giây phút cứu sống hai đứa trẻ trong gang tấc.

Ngay sau đó, clip này được đăng tải lên mạng xã hội và thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều dành những lời khen ngợi có cánh như “người đàn ông của năm”, “quá dũng cảm”, “cảm phục anh”… cho người đàn ông này.

Độc giả Nguyễn Hương Mai bình luận: “Rất biết ơn anh, nhờ có sự dũng cảm và nhanh trí của anh mà mà hai cháu bé thoát nạn trong gang tấc. Mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với anh”.

“Quả thật là kỳ tích mà! Chỉ trong tích tắc mà anh đã cứu sống 2 mạng người khỏi bánh xe “điên” đang lao đến với tốc độ “khủng khiếp”. Trong trường hợp này nhiều người chỉ có thể phản ứng để thoát thân, nhưng anh thì không, anh cứu mạng sống của hai đứa trẻ trước. Cảm phục người đàn ông của năm“, tài khoản facebook. Long Nguyễn cho hay.

Làm gì khi xe mất lái:

Khi xe chỉ mới mất trợ lực lái, người điều khiển xe cần giữ chặt vô-lăng bằng hai tay để duy trì quyền kiểm soát.

Tài xế vẫn có thể đánh lái nhưng nặng hơn. Phanh gấp hoặc xe chạy tốc độ quá chậm sẽ khiến việc lái bằng tay trở nên khó hơn.

Người điều khiển xe cần bình tĩnh để giảm tốc từ từ. Đồng thời, bật đèn cảnh báo nguy hiểm hoặc đèn xin vượt và cẩn trọng đưa xe vào khu vực có thể đỗ an toàn.

Trưởng hợp xe bị mất lái, tài xế sẽ không có nhiều sự lựa chọn. Điều quan trọng lúc này là giữ bình tĩnh, suy nghĩ rõ ràng, phản ứng dứt khoát để giảm tối đa thương vong và tổn thất.

Nếu mặt đường phía trước khô, vắng xe, phanh gấp để dừng xe ngay lập tức.

Nhưng nếu mặt đường ướt hoặc có tuyết, cần rà phanh, tránh phanh gấp để duy trì kiểm soát hướng di chuyển. Bởi khi bánh bị khóa cứng, lực bám ngang không còn, xe sẽ bị văng đi. Về số thấp phanh bằng động cơ.

Nếu đường nhiều xe hoặc là đường cao tốc, việc đầu tiên cần làm là phát tín hiệu cảnh báo bằng đèn, còi để những người tham gia giao thông khác biết. Xe chạy trong đêm, cần bật đèn cảnh báo sự cố, nháy đèn pha - cốt liên tục để gây sự chú ý. Giảm tốc chậm để các xe khác có đủ thời gian phản ứng.

Phối hợp việc nhấp nhả phanh chân, phanh tay, về số để tìm quyền kiểm soát xe. Chuẩn bị tâm thế có một cú va chạm. Nếu khoảng cách với các xe phía sau đã giãn ra, phương án đạp phanh gấp cũng nên được tính tới.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất